Triển khai Quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu

13:49, 15/11/2021 [GMT+7]

Ngày 20/7/2021, Tỉnh ủy đã ban hành Quy định 397 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cấp. Đây là một trong những nội dung quan trọng để thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17; thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ đức, đủ tài để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh…Đặc biệt, đây cũng là nhiệm kỳ đầu tiên, Tỉnh ủy Phú Yên ban hành riêng một quy định về vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu.

.

 

Thời điểm Phú Yên mới xuất hiện những ca dương tính Covid-19 đầu tiên, phường 3, TP. Tuy Hòa là điểm nóng với nhiều ca nghi nhiễm, nhiều khu vực bị phong tỏa. Lúc này, anh Nguyễn Văn Chinh với cương vị Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Phòng chống dịch của phường đã thường xuyên túc trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh, kịp thời chỉ đạo và động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ, đồng thời trực tiếp tham gia truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Thời điểm này, anh Chinh cùng nhiều cán bộ, công chức của phường phải làm việc xuyên đêm tại cơ quan để đảm bảo tiến độ công việc. Vì công tác phòng, chống dịch Covid-19 chưa có trong tiền lệ, vừa làm vừa rút kinh nghiệm nên bản thân anh Chinh, cũng như chính quyền địa phương đều có những lúc bỡ ngỡ, lúng túng… Tuy vậy, cùng với sự xông xáo, quyết liệt của người đứng đầu địa phương, đã giúp những người thực hiện nhiệm vụ thêm quyết tâm, vững lòng chống dịch.

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, với tinh thần nêu gương, đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Để việc nêu gương trở thành nền nếp, việc làm thường xuyên, ngày 20/7/2021, Tỉnh ủy đã ban hành Quy định 397- về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cấp. Mục đích của qui định này là giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trước đảng trước dân, lời nói phải đi đôi với hành động, việc làm.

Quy định 397 gồm 7 điều cán bộ, đảng viên phải có trách nhiệm thực hiện, 7 điều phải nghiêm khắc với bản thân và kiên quyết chống; trong đó điểm cốt lõi là “cán bộ, đảng viên giữ chức vụ càng cao thì càng phải gương mẫu, đi đầu trong việc nêu gương”. Qui định cũng nêu cụ thể những yêu cầu liên quan đến đạo đức, tác phong, thực hiện nhiệm vụ, là cơ sở, tiêu chí để đánh giá, xếp loại cuối năm cũng như quá trình qui hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Quá trình triển khai qui định tại các cấp ủy đảng thấm nhuần phương châm “có xây, có chống và xây trước, chống sau”, theo tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực”.

Cùng với các Nghị quyết, chương trình hành động, Quy định 397 của Tỉnh ủy thể hiện quyết tâm của toàn Đảng bộ trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Ngọc Hiền- Lê Hùng

Triển khai Quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu