Phú Yên đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch vươn lên phát triển

12:05, 02/07/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch vươn lên phát triển
Phú Yên đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch vươn lên phát triển

 

Ngày 1/7, tròn 32 năm tỉnh Phú Yên tái lập và phát triển. Sau 30 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh thuần nông, độc canh cây lúa, đến nay, kinh tế Phú Yên đã có bước phát triển mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhiều năm liền đều đạt trên 10%. Mặc dù, thời điểm này, cũng như nhiều địa phương trong cả nước, tỉnh ta đang trong giai đoạn hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng tin tưởng rằng với thành quả sau 32 năm tái lập và phát triển, cùng truyền thống anh hùng, đoàn kết của quê hương Phú Yên sẽ giúp tỉnh ta vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, tiếp tục phát triển trong chặng đường tiếp theo.

Từ một huyện ven biển còn nhiều khó khăn những ngày đầu tái lập tỉnh, sau 32 năm, đặc biệt là sau hơn 10 năm được công nhận là thị xã, Sông Cầu đã vươn lên phát triển mạnh mẽ. Ở Trung tâm, thị xã Sông Cầu tập trung các dự án du lịch dịch vụ có quy mô lớn, đẳng cấp. Còn dọc trên tuyến biển, nhất là khu vực vịnh Xuân Đài, hiện có 30 dự án đầu tư về du lịch đã, đang và sẽ triển khai. Đây là tiền đề để Sông Cầu phát triển thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng của khu vực và cả nước. Hiện địa phương đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí phát triển theo hướng đô thị biển – du lịch - dịch vụ xanh, sạch, đẹp; là trung tâm kinh tế, văn hóa phía bắc của tỉnh, hướng đến trở thành thành phố trực thuộc tỉnh năm 2025.

Tính chung toàn tỉnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt khoảng 7,5%. GRDP bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng. Bộ mặt nông thôn và miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng lên. Đã có 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Thành phố trẻ Tuy Hòa đang đổi thay từng ngày, tràn đầy khí thế vươn lên, trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong khu vực Nam Trung bộ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường; thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân được củng cố vững chắc.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đưa ra mục tiêu phát triển nhanh, bền vững”, “tăng trưởng xanh”, tạo nền tảng vững chắc đến năm 2030 “Phú Yên có ngành dịch vụ, nông nghiệp và công nghiệp phát triển mạnh”. Một tương lai phát triển bền vững trên cơ sở xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện và trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường đang được triển khai với những bước đi và cách làm rất cụ thể.

Kỷ niệm 32 năm ngày tái lập tỉnh, cũng là lúc cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh ta đang phải gồng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự nỗ lực hết mình của ngành y tế thì chính tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của mỗi người dân sẽ là động lực to lớn để tỉnh ta chiến thắng được đại dịch, vượt qua khó khăn, tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh nhà trên nền tảng của 32 năm tái lập và phát triển./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn