Ấm áp "Cửa hàng 0 đồng"

06:38, 22/09/2019 [GMT+7]

 

Ấm áp “Cửa hàng 0 đồng”
Ấm áp “Cửa hàng 0 đồng”

 

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, mỗi người đều bộn bề với những nỗi lo toan, song đâu đó vẫn luôn tồn tại những hành động đẹp, những câu chuyện nhân văn ý nghĩa, thắp lên niềm tin trong cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn. Câu chuyện về một cửa hàng đặc biệt ngay trong lòng Tp. Tuy Hòa, gọi là cửa hàng song nơi đây không có người bán, người mua, thay vào đó sự san sẻ yêu thương và tình người ấm áp.

Quần áo, sách vở, giày dép,… Tất cả đều cùng một giá, 0 đồng. Khách của cửa hàng, chú bán vé số, cô lượm ve chai, em bé mồ côi, những người nghèo…“Cửa hàng 0 đồng” là mô hình nhân ái thứ hai sau quán cơm chay miễn phí được nhóm thiện nguyện Tâm An triển khai từ 3 tháng qua tại Tp Tuy Hòa. Từ ý tưởng kết nối người thừa đến cho, người thiếu đến lấy, các thành viên trong nhóm đã tích cực quyên góp các đồ dùng cũ nhưng vẫn còn sử dụng được, tập trung về cửa hàng để lựa chọn, phân loại, sắp xếp. Không chỉ riêng các hộ nghèo trong thành phố Tuy Hòa, nhiều bà con nghèo ở những vùng quê khác đi ngang qua, nhìn thấy cửa hàng cũng ghé vào, với hi vọng tìm được vài món đồ dùng hàng ngày, đỡ phần nào chi phí mua sắm.

Điều khiến các thành viên trong nhóm vui mừng hơn đó là “cửa hàng 0 đồng” đã tạo được sự lan tỏa tình người, cửa hàng ngày càng nhận được nhiều nguồn hỗ trợ với nhiều đồ dùng thiết yếu giúp đỡ người nghèo khó. Đặc biệt, mô hình cửa hàng 0 đồng cũng đang được nhiều tấm lòng nhân ái nhân rộng thêm.

Sự sẻ chia ý nghĩa, ấm áp tình người, đó là cảm nhận chung của nhiều người khi đến với cửa hàng 0 đồng của nhóm thiện nguyện quán cơm Tâm An, nơi mà cả người nhận, người cho đều cảm thấy vui và ấm lòng, nơi lan tỏa tình người ấm áp trong sự san sẻ yêu thương./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm