Đoàn công tác của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam chào xã giao Lãnh đạo tỉnh

08:31, 13/09/2019 [GMT+7]

 

Đoàn công tác của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam chào xã giao Lãnh đạo tỉnh
Đoàn công tác của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam chào xã giao Lãnh đạo tỉnh

 

Chiều 11.9, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, do ngài Đại sứ Antonio Alessandro làm trưởng đoàn, đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ban, ngành tỉnh Phú Yên.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Huỳnh Tấn Việt chào mừng ngài Đại sứ cùng các cộng sự đã đến thăm, làm việc tại Phú Yên và tham gia một số hoạt lớn diễn ra tại địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, năm 2018, đồng chí cùng đoàn công tác của tỉnh Phú Yên đã có chuyến thăm đất nước Italia trong chương trình quảng bá địa phương và rất ấn tượng với đất nước xinh đẹp và phát triển này... Đồng chí cũng đề cao nền giáo dục tiên tiến của Italia và đề nghị Đại sứ quán Italia tại Việt Nam hỗ trợ học bổng cho sinh viên Phú Yên đi học tập tại Italia; hỗ trợ các trường đại học và các cơ quan Phú Yên thiết lập quan hệ đối tác với Italia. Đồng thời cho biết, tỉnh Phú Yên cam kết luôn đón tiếp các đoàn công tác và doanh nghiệp của Italia như những người bạn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh.

Đại sứ Antonio Alessandro bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại Phú Yên. Ngài Đại sứ cho biết, Italia là một trong 15 quốc gia hợp tác chiến lược với Việt Nam. Hai nước đang đẩy mạnh hợp tác cấp tỉnh. Vì vậy, chuyến thăm Phú Yên lần này nhằm tìm hiểu thêm cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, kinh tế... Hiện Italia có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, rất linh động trong việc tiếp cận các thị trường mới. Phú Yên mạnh về nghề cá, trong khi Italia nhập khẩu nhiều cá; các doanh nghiệp của Italia có thể hợp tác với tỉnh Phú Yên trong việc chế biến, bảo quản cá tươi có chất lượng tốt nhất để xuất sang Italia. Ngài Đại sứ mong muốn mối quan hệ giữa Italia và Phú Yên sẽ ngày càng phát triển sâu rộng hơn./.

An Bang