HĐND tỉnh: Giám sát tình hình quản lý, quy hoạch nuôi trồng thủy sản tại huyện Tuy An

10:05, 31/10/2018 [GMT+7]

 

HĐND tỉnh: Giám sát tình hình quản lý, quy hoạch nuôi trồng thủy sản tại huyện Tuy An
HĐND tỉnh: Giám sát tình hình quản lý, quy hoạch nuôi trồng thủy sản tại huyện Tuy An


Ngày 30/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh, do Phó Chủ tịch HĐND Trần Văn Cư làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát tình hình quản lý, quy hoạch và nuôi trồng thủy sản tại một số vùng nuôi trên địa bàn huyện Tuy An.

Tại huyện Tuy An việc nuôi trồng thủy sản tập trung tại 05 khu vực, gồm vùng cửa Lễ Thịnh (xã An Ninh Đông, bến Phước Đồng (xã An Hải), Hòn Yến (xã An Hòa), Hòn Chùa (xã An Chấn) và khu vực đầm Ô Loan. Toàn huyện có 447 hộ tham gia nuôi thuỷ sản lồng bè với số lượng thả nuôi 7.126 lồng, trong đó có gần 5.500 lồng nuôi tôm và gần 1.500 nuôi cá, tương đương khoảng 60% so với quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Về việc đầu tư nuôi tôm trong khu vực đầm Ô Loan đã có 752 hộ tham gia, 1.039 hồ, với diện thả nuôi hơn 414 ha, tăng hơn 122 ha so với quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Đáng chú ý, trong số hơn 414 ha diện tích nuôi tôm trong đầm chỉ có 65,7 ha được cấp thẩm quyền ban hành quyết định giao đất. 198 trường hợp ở các xã An Cư, An Hòa và An Hiệp lấn chiếm gần 9.000m2 đất ven đất để xây dựng lán trái, hoặc các công trình trái phép khác.

Kết luận tại buổi giám sát, Đ/c Trần Văn Cư yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục phối hợp cùng UBND huyện Tuy An tập trung xử lý những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý quy hoạch và nuôi trồng thủy sản tại huyện Tuy An, nhất là sớm giải quyết triệt để tình trạng lấn, chiếm đất ở đầm Ô Loan để nuôi trồng thủy sản và xây dựng các công trình trái phép; tăng cường công tác quản lý đất mặt nước trong nuôi trồng thủy sản; sớm quy hoạch chi tiết từng vùng nuôi, đối tượng nuôi trồng thủy hợp lý và ổn định, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường./.

Khắc Nho