Nghĩa tình đồng đội thanh niên xung phong

14:59, 25/07/2018 [GMT+7]

Không chỉ kiên cường trong chiến đấu, lớp lớp cựu thanh niên xung phong trong thời bình lại dồn tâm huyết cho các hoạt động tình nghĩa, tìm kiếm liệt sĩ, vận động xây nhà cho đồng đội, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế… Nhiều năm qua, từ Ban liên lạc đến khi thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội đã có những việc làm thắm tình đồng đội.

Nghĩa tình đồng đội thanh niên xung phong
Nghĩa tình đồng đội thanh niên xung phong


Gia đình cựu thanh niên xung phong Đặng Thị Tính, ở P. Phú Đông, Tp. Tuy Hòa, chồng là bộ đội bị tai biến đã nhiều năm nay. Đứa con trai bị di chứng chất độc da cam… Cảnh nghèo càng thêm túng bấn. Có những thời điểm tưởng như tuyệt vọng, bất lực nhưng chị Tính vẫn gắng gượng vượt qua, một phần nhờ có sự quan tâm, động viên kịp thời của những người đồng đội bao năm qua vẫn luôn đồng hành cùng chị.

Hội Cựu TNXP tỉnh hiện có hơn 1.300 hội viên, đa phần đều ở tuổi trên 60, nhiều hội viên có hoàn cảnh sống khó khăn. Mặc dù đã có chế độ, chính sách trợ cấp của nhà nước nhưng họ vẫn rất cần sự chung tay giúp đỡ của đồng đội để vươn lên thoát nghèo. Xuất phát từ thực tế đó, Thường vụ hội Cựu TNXP tỉnh quyết định thành lập Câu lạc bộ cựu TNXP làm kinh tế thoát nghèo để qua đó, tạo điều kiện giúp đỡ đồng đội khó khăn.

Những thành viên đầu tiên của câu lạc bộ, mỗi người một ngành nghề, đã từng trải và thấu hiểu những khó khăn, gian khổ vì thiếu thốn về kinh tế, nên hi vọng có thể làm được việc gì đó, giúp đỡ cho các đồng đội còn nhiều khó khăn hơn mình.

Những ngày tháng 7, các thành viên trong Ban thường vụ Hội tất bật hơn với những chuyến đi về cơ sở, vừa là để nắm bắt tình hình các hội viên, để có sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời, vừa là để thắt chặt thêm tình đồng đội, cùng chung tay giúp nhau giảm nghèo.

Trong cuộc sống thời bình, các thế hệ TNXP vẫn luôn kề vai, sát cánh bên nhau trong ngôi nhà chung ấm tình đồng đội; phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, không chỉ anh dũng, đoàn kết, kiên cường trong thời chiến mà còn giúp nhau vươn lên trong thời bình để xây dựng quê hương, đất nước./.

Hồng Thủy – Hoàng Trúc – Thanh Huy