Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Phú Yên

14:57, 25/07/2018 [GMT+7]

Ngày 24/7, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên về tình hình và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 và 7 khóa XII, các quy định của Quốc hội về tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, PCT Thường trực UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Nội vụ, Lãnh đạo các sở ban ngành, các địa phương của tỉnh.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Phú Yên
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Phú Yên


Báo cáo với Đoàn công tác, Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, đề án và đề ra các giải pháp cụ thể để đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng mục tiêu, yêu cầu và lộ trình quy định. Tính đến tháng 6/2018, toàn tỉnh có hơn 21.200 biên chế; hợp đồng theo NĐ 68 là 1.360, hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp là hơn 2.300. Đến thời điểm ngày 15/6/2017, tỉnh đã giảm 30 đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2013. Trong năm 2018, kiểm tra đột xuất tại 23 cơ quan, đơn vị, kiến nghị xử lý 1 trường hợp bằng hình thức khiển trách, 16 trường hợp kiểm điểm rút kinh nghiệm. Về phương án sáp nhập trong năm 2018 và 2019, đến cuối năm 2018 tỉnh sẽ giảm 7 phòng chuyên môn thuộc 7 cơ quan thuộc Sở; dự kiến sáp nhập 6 đơn vị hành chính cấp xã thành 3 đơn vị thuộc 3 địa phương là huyện Đông Hòa, huyện Tuy An và Thị xã Sông Cầu.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Ban chấp hành Trung ương và Kế hoạch số 53, 58 của Tỉnh ủy rất quyết liệt, tuy nhiên vẫn còn một số lúng túng, ảnh hưởng đến tiến độ kế hoạch đề ra. Tại buổi làm việc, nhiều Sở, ngành của tỉnh đã nêu những khó khăn trong quá trình tinh giản biên chế, sáp nhập đơn vị sự nghiệp, tuyển dụng mới. Như ngành y tế, nhiều năm không được tuyển dụng cán bộ kế toán; ngành Giáo dục và đào tạo việc sáp nhập một số phòng ban của Sở là chưa hợp lý, đề nghị Bộ Nội vụ xem xét và điều chỉnh cho phù hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng, UBND tỉnh Phú Yên cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương cụ thể hóa các quy định của Trung ương để thực hiện nghiêm túc, có kết quả cụ thể. Trong đó, chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp và tinh giản biên chế theo đúng lộ trình. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng đề nghị tỉnh cần xây dựng đề án sáp nhập thôn, khu phố, đơn vị hành chính cấp huyện, xã; thực hiện rà soát, bổ sung vị trí việc làm hằng năm, cân đối nguồn thu ngân sách nhà nước./.

Nguyễn Minh – Thanh Huy