Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

09:00, 19/04/2018 [GMT+7]

Sáng 18/4, tại Trung tâm văn hóa thông tin và Thể thao huyện Đồng Xuân, Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp UBND huyện Đồng Xuân tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng dự và phát động chương trình.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018
Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018


Với chủ đề: “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, trong Tháng hành động về an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2018, tỉnh tập trung tuyên truyền, cung cấp các thông tin về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm, đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Những năm qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường, nhằm kịp thời ngăn chặn những trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm còn khá phổ biến. Một trong những nguyên nhân là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn hạn chế hoặc vì lợi nhuận đã sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tại Lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghị các cơ quan, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ trong vai trò quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2018 diễn ra từ ngày 15/4 – 15/5/2018. Sau lễ phát động, các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành các cấp sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tin, ảnh  Khắc Sĩ