Tập trung chăm sóc hoa tết

09:47, 11/01/2023 [GMT+7]

 

 

Tập trung chăm sóc hoa tết
Tập trung chăm sóc hoa tết

 

Thời tiết trong những ngày cận Tết Nguyên đán năm 2023 tại Phú Yên bất lợi với mưa kéo dài và gió mạnh trong nhiều ngày đã khiến một số vườn hoa lay ơn, cúc, quất của người dân bị thiệt hại. Hiện nông dân đang nỗ lực chăm sóc hoa, cây cảnh để xuất bán cho thương lái đến thu mua.

Vụ Tết năm nay, chị Mùi trồng 500 chậu quất. Tuy nhiên, thời tiết thất thường trong những ngày qua đã khiến phần lớn các chậu quất của chị bị úng nước, dẫn đến rụng trái và vàng lá. Chị Mùi chia sẻ, mặc dù gia đình chị đã nỗ lực chăm sóc cây bằng cách bón phân và phun thuốc liên tục nhưng đến khi xuất bán ra thị trường cây quật vẫn bị giảm giá trị. Nếu như mọi năm thương lái thu mua dao động từ 300.000- 400.000 đồng/chậu quất thì năm nay chỉ bán được từ 200.000-250.000 đồng/chậu.

Tại phường 9, TP Tuy Hoà, một số diện tích hoa bị ngã đỗ, hư hại do gió mạnh cách đây hơn hai tuần cũng đang được các nhà vườn tích cực chăm sóc để hoa nở đều, đẹp và đúng trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, mưa lạnh kéo dài cũng ảnh hưởng đến cây hoa.

Tại xã Bình Ngọc hơn 20 ha diện tích hoa lay ơn của bà con cũng đang gặp nhiều khó khăn khi gió mùa Đông Bắc và mưa kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho hoa bị hư hại khá nhiều.

Trải qua nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến thất thường, bà con nông dân trồng hoa Tết tại Phú Yên vẫn đang nỗ lực chăm sóc cho từng cây hoa, chậu hoa để bán ra thị trường với hy vọng một cái Tết tươi vui,  đầm ấm./.

Nguyễn Yên –Bảo Lâm