Gặp mặt kỷ niệm Ngày thành lập QĐND và Ngày Hội QPTD

11:06, 22/12/2022 [GMT+7]

 

Gặp mặt kỷ niệm Ngày thành lập QĐND và Ngày Hội QPTD
Gặp mặt kỷ niệm Ngày thành lập QĐND và Ngày Hội QPTD

 

Sáng nay 21/12, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh các thời kỳ; cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác Nhân Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội NDVN (22/12/1944-22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đến dự có  Anh hùng LLVT Nhân dân Hồ Đắc Thạnh, Đặng Phi Thưởng.

Thay mặt Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh, Trung tá Đỗ Thành Thái – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống, những chặng đường lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và LLVT tỉnh và thông báo những nét chính về kết quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2022 của tỉnh.

Dịp này, các đồng chí cán bộ nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh cũng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến đóng góp tâm huyết để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh, chính quy, “tinh gọn, mạnh”, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương chúc các cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh sức khỏe, hạnh phúc; đồng thời, bày tỏ, sự tri ân đối với thế hệ đi trước, những người đã có nhiều công lao cống hiến cho Quân đội nhân dân Việt Nam, cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước cũng như quê hương Phú Yên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các Cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh với bản lĩnh, kinh nghiệm đã được tôi luyện trong môi trường quân đội và tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với quê hương, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thường xuyên giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thực sự là tấm gương sáng cho nhân dân, gia đình, con cháu noi theo. Đồng thời, tiếp tục có nhiều đóng góp công sức, trí tuệ tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh .

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và hạng Ba cho hai đồng chí vì đã có thàng tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, củng cố Quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tấn Nghĩa