Phú Yên đưa 13 công dân làm thuê về Quảng Ngãi an toàn

10:56, 18/08/2021 [GMT+7]

Vào 15 giờ chiều ngày 16.8, đoàn xe Đội SOS Chữ thập đỏ tỉnh, Câu lạc bộ đom đóm Phú Yên đã bàn giao 13 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số H'Rê cho lãnh đạo UBND huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi tại địa phận giáp ranh Bình Định và Quảng Ngãi. Đây là những người dân được phát hiện đang trú mưa trong một căn chòi dưới gầm cầu Trà Ô (thuộc địa phận xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân) vào tối ngày 15.8. Suốt hành trình hơn 290km, họ được chu cấp đầy đủ thức ăn, nước uống và các vật dụng, thuốc men cần thiết.

Sau gần 3 tháng làm thuê bóc vỏ cây keo trong rừng Suối Lạnh, huyện Đồng Xuân, 13 công dân là người đồng bào dân tộc thiểu số H’Rê tỉnh Quảng Ngãi quyết định băng bộ hàng chục cây số để đến Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. Do không có tiền nên sau khi xét nghiệm, 13 người này tiếp tục hành trình đi bộ về quê ở thôn Làng Đèo, xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên khi đến cầu Trà Ô, thuộc thôn Long Thạch, xã Xuân Long vào chiều ngày 15/8 thì gặp mưa. Đúng lúc, trên đường tuần tra, Tổ phản ứng nhanh Covid-19 của xã Xuân Long phát hiện, đưa tất cả về Nhà văn hóa xã nghỉ ngơi.

Sáng ngày 16.8, UBND xã Xuân Long tổ chức kiểm tra sức khỏe, test nhanh Covid-19 cho bà con. 13 công dân đã khai báo lịch trình làm thuê và di chuyển, được Câu lạc bộ Tình nguyện Đom đóm Phú Yên vận động, hỗ trợ mỗi người 1,5 triệu đồng. Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã tặng tiền, nhu yếu phẩm, thuốc men để họ về quê trang trải cuộc sống. Đến 15 giờ chiều ngày 16.8, đoàn xe Đội SOS Chữ thập đỏ tỉnh, Câu lạc bộ đom đóm Phú Yên đã bàn giao 13 công dân cho lãnh đạo UBND huyện Sơn Hà, tỉnh Quãng Ngãi tại địa phận giáp ranh Bình Định và Quảng Ngãi một cách an toàn.

Những ngày qua, nhiều chuyến xe “hỗ trợ” những trường hợp đặc biệt đã được đội SOS Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện trong điều kiện tỉnh Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội. Đây là nghĩa cử cao đẹp để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

.

Đặng Dự - Thoại Kỳ