Bế mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII

10:37, 12/08/2021 [GMT+7]

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 11/8, Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII đã tiến hành phiên bế mạc. Trước đó, vào cuối buổi sáng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã phát biểu làm rõ nhiều nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Chủ tọa kỳ họp chỉ đạo các sở, ngành giải quyết rốt ráo các vấn đề đã hứa trước đại biểu và cử tri tại kỳ họp lần này.

Bế mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII
Bế mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII

 

Làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh thời qua, đồng thời, xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh sẽ chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách; triệt để tiết kiệm chi theo quy định, ưu tiên nguồn lực phòng chống dịch. Triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình, chính sách đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, trong đó chú trọng thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Kết luận những nội dung được đại biểu quan tâm thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, các đại biểu đã đi thẳng vào những vấn về trọng tâm, gây bức xúc trong dư luận xã hội, được cử tri tỉnh nhà quan tâm. Phần trả lời của lãnh đạo UBND tỉnh và giám đốc các sở, ngành nghiêm túc, đúng vấn đề đặt ra.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 25 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội như Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; Điều chỉnh quyết toán ngân sách địa phương năm 2019; Phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh; Quyết định một số cơ chế, chính sách quan trọng trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực an sinh xã hội…

Đối với nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm, Chủ tọa Kỳ họp đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân nhân, vừa phát triển kinh tế - xã hội, với nỗ lực, quyết tâm cao nhất với phương châm “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, thôn, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài vững chắc chống dịch”.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị HĐND các cấp tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri và nhân dân trong thời gian tới.  

Hồng Thủy – Đức Hưng