Đại biểu Quốc hội chất vấn các ngành công thương và tài nguyên môi trường

11:28, 17/03/2022 [GMT+7]

 

Đại biểu Quốc hội chất vấn các ngành công thương và tài nguyên môi trường
Đại biểu Quốc hội chất vấn các ngành công thương và tài nguyên môi trường

 

Trong khuôn khổ nội dung làm việc phiên họp thứ 9, ngày 16/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất trực tiếp và trực tuyến đối với các nhóm vấn đề liên quan đến ngành công thương và ngành tài nguyên môi trường. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì và điều hành phiên chất vấn. Tham dự phiên chất vấn tại điểm cầu tỉnh Phú Yên có đồng chí Phạm Đại Dương, UV TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các ĐBQH tỉnh, đại diện thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Tại phiên chất vấn, Quốc hội và các vị ĐBQH đã tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên về thực trạng và giải pháp đối với các nhóm vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất, cung ứng, nhập khẩu xăng dầu, công tác điều hành giá xăng dầu thời gian qua. Cùng với đó, các ĐBQH quan tâm, chất vấn các vấn đề về cung ứng các sản phẩm vật tư y tế, giải pháp cho vấn đề giá cả nông sản thấp, giá vật tư nông nghiệp tăng cao, phòng chống gian lận thương mại, quản lý thu thuế qua mạng, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, việc ùn ứ lưu thông hàng hóa tại các cửa khẩu. Các nhóm vấn đề ĐBQH quan tâm đã được các bộ trưởng tiếp thu, giải trình làm rõ.

Trong phiên làm việc buổi chiều, Quốc hội và các ĐBQH tiếp tục nội dung chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà liên quan đến nhóm vấn đề về công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị, vấn đề xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế…

Tại phiên chất vấn, ĐBQH tỉnh Phú Yên Lê Đào An Xuân chất vấn, trước thực trạng hiện nay việc sử dụng đất nông nghiệp để phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch mà không làm thay đổi mục đích sản xuất nông nghiệp vẫn đang rất lúng túng và gây hạn chế cho sự phát triển của lĩnh vực này, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã có định hướng, giải pháp gì để tháo gỡ. ĐBQH tỉnh Lê Đào An Xuân cũng nêu lên trực trạng hiện nay, trong hoạt động xử lý chất thải vẫn chưa thu hút được các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp tham gia và chất vấn bộ trưởng Bộ TN&MT về giải pháp để thúc đẩy nhanh các chính sách xã hội hóa thực sự hiệu quả, thu hút được doanh nghiệp trong thời gian tới. Các nội dung chất vấn của ĐBQH tỉnh đã được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà tiếp thu và giải trình./.

Hồng Thủy – Đức Thuận