Những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

12:00, 15/02/2021 [GMT+7]

Đến thời điểm này, Phú Yên xác định chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Thế nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, tỉnh đang tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cùng với ý thức trách nhiệm của cộng đồng, sự nỗ lực vào cuộc của toàn xã hội, những ngày xuân này, nhiều cán bộ ngành y tế cũng như các ngành liên quan tạm gác lại niềm vui xuân và vẫn thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch.

Những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19
Những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

 

 

Từ khi Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tái kích hoạt các đội phòng chống dịch cơ động, đội phản ứng nhanh, các bốt sàng lọc trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và chủ động các phương án tổ chức phân luồng, phân khu cách ly điều trị dành cho bệnh nhân mắc Covid-19, bác sĩ Hoàng Thị Thanh Thảo, Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh đã được đơn vị phân công cùng các đồng nghiệp thay phiên trực bốt để thực hiện tư vấn, sàng lọc cho những đối tượng đã từng đi về từ vùng dịch đang cư trú trên địa bàn. Ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch, bác sĩ Thảo luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại Phú Yên, đến thời điểm này dù chưa có trường hợp nào mắc Covid–19 trong cộng đồng, nhưng ý thức được mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, các y bác sĩ túc trực tại 5 bốt sàng lọc Covid-19 tuyến tỉnh, 9 bốt sàng lọc Covid-19 tuyến huyện, các chốt kiểm dịch tại các địa bàn giáp ranh vùng có dịch và các khu cách ly, bệnh viện vẫn đang làm việc không có ngày nghỉ để phòng chống dịch bệnh. 

Chưa kịp nghỉ ngơi cùng gia đình sau những ca trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, một năm qua, bác sĩ CKII Nguyễn Thành Lãm, Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại tiếp tục cùng các đồng nghiệp gồng mình túc trực tại khu cách ly Covid-19 của bệnh viên để điều trị, chăm sóc các bệnh nhân đang mắc Covid-19 đang điều trị tại đây. Từ ý thức trách nhiệm và lòng yêu nghề, bác sĩ Lãm cùng các đồng nghiệp đã giúp 27 bệnh nhân mắc Covid-19 ngay sau khi nhập cảnh về Phú Yên yên tâm điều trị. Hiện đã có  26 bệnh nhân khỏi bệnh trở về địa phương và còn 1 bệnh nhân đang được bác sĩ Lãm cùng các thầy thuốc tiếp tục theo dõi điều trị. 

Không chỉ những thầy thuốc trực sàng lọc bệnh hay trực tiếp điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện, mà nhiều cán bộ y tế, các chiến sĩ công an, lực lượng dân quân tham gia chống dịch tại các chốt ở các khu vực giáp ranh với vùng có dịch vẫn đang ngày đêm túc trực trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Những cống hiến thầm lặng của họ góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Những nỗ lực của các thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các ngành liên quan cùng chính quyền các cấp đã góp phần tích cực trong công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, góp phần làm cho mùa xuân thêm đẹp./.

Như Nguyện

Đ/c Phạm Đại Dương, UV TWĐ, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên chúc Tết