Huyện Phú Hòa cần 260 tỉ để xây dựng huyện trở thành huyện Nông thôn mới

07:47, 04/04/2018 [GMT+7]

 

Buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo huyện Phú Hòa về một số nội dung về xây dựng nông thôn mới của huyện
Buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo huyện Phú Hòa về một số nội dung về xây dựng nông thôn mới của huyện


Theo báo cáo của UBND huyện Phú Hòa, đến nay huyện Phú Hoà có 8/8 xã đạt chuẩn NTM. Đối với tiêu chí huyện NTM, huyện mới chỉ đạt 03/9 tiêu chí về thủy lợi, điện và chỉ đạo xây dựng NTM. 6 tiêu chí chưa đạt gồm quy hoạch, giao thông, y tế-văn hóa-giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh trật tự xã hội. Đặc biệt huyện Phú Hoà có 3 trường THPT nhưng chưa có trường nào đạt chuẩn quốc gia. Việc liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện mới chỉ có những mô hình nhỏ lẻ, thiếu bền vững. Đối với tiêu chí môi trường, huyện Phú Hoà chưa thể thu gom toàn bộ chất thải rắn và chất thải sinh hoạt thông thường trên địa bàn, chưa có nghĩa trang tập trung... Để thực hiện các hạng mục này, tổng nhu cầu nguồn lực để huyện Phú Hòa thực hiện đề án là hơn 260 tỉ đồng, trong khi đó nguồn lực của địa phương có thể huy động tối đa là 80 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, có ý kiến đề ra các giải pháp thực hiện để đạt được mục tiêu xây dựng NTM theo kế hoạch đề ra…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã đánh giá cao việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Phú Hòa trong những năm qua. Đồng chí đề nghị huyện Phú Hoà tập trung nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí về quy hoạch, môi trường, y tế, giáo dục. Việc đầu tư hoàn thành các tiêu chí phải mang lại hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh hình thức, lãng phí…Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh phối hợp với huyện Phú Hòa thực hiện hiệu quả từng tiêu chí theo lộ trình cho phù hợp để huyện Phú Hòa đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch./.

Tin, ảnh Lê Hùng