Chỗ dựa vững chắc cho nhân dân

09:56, 25/10/2022 [GMT+7]

 

Chỗ dựa vững chắc cho nhân dân
Chỗ dựa vững chắc cho nhân dân

 

Những việc làm cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng của những người lính Biên phòng đã để lại hình tình cảm tốt đẹp đối với cán bộ và Nhân dân địa phương, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với BĐBP, xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh. Ghi nhận tại đồn Biên phòng An Hải.

Sáng thứ 7 mỗi tuần, những người lính trẻ đồn Biên phòng An Hải lại cùng với ĐVTN địa phương tổ chức thu gom rác thải tại các khu vực bãi biển trên địa bàn đồn phụ trách. Hoạt động này được bắt đầu từ Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và được đưa vào chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật xanh”, với sự chung tay của lực lượng ĐVTN các địa phương, đơn vị kết nghĩa và nhân dân, nhằm mang lại cảnh quan môi trường sạch, đẹp ở các khu dân cư ven biển, đồng thời nâng cao nhân thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển.

Những năm qua, đồn Biên phòng An Hải (BĐBP Phú Yên) phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện các chương trình, mô hình, phần việc giúp nhân dân phát triển kinh tế, xã hội hiệu quả, trong đó đơn vị vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và huy động công sức của cán bộ, chiến sĩ sửa chữa hàng chục ngôi nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; Phân công cán bộ đảng viên phụ trách, giúp đỡ 104 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo; nhận đỡ đầu và nuôi dưỡng 07 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo chương trình “Nâng bước em tới trường”, "con nuôi đồn biên phòng" giúp các em có thêm động lực để đến trường. Ngoài ra, cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng An Hải còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới vỡi những việc làm thiết thực như làm cầu dân sinh, thắp sáng đường quê, sân trường cho em, bê tông hóa giao thông nông thôn, giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Thực hiện Chỉ thị số 01, ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức "phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới"; Kế hoạch số 147, ngày 16/12/2015 của UBND tỉnh về xây dựng "phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh trật tự khu vực biên giới biển" đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả 50 tập thể/413 thành viên phong trào, trong đó có 11 tổ nuôi trồng thủy sản, 25 tổ sản xuất an toàn trên biển, qua đó, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong ngư dân, phát huy vai trò của người dân trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển.

“Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, từ khẩu hiệu ấy, những người lính Đồn BP An Hải đã ghi dấu ấn bằng những việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn.

Thu Hiền-Ngũ Tố