NHỮNG NGHĨA CỬ VÌ DÂN

13:22, 17/10/2022 [GMT+7]


Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, trong thời gian qua, Công an huyện Đồng Xuân đã thực hiện mô hình “Những chuyến xe cấp Căn cước công dân nghĩa tình” đến tận nhà làm thủ tục cấp mới, cấp đổi hàng trăm căn cước công dân cho người cao tuổi, người già neo đơn và người khuyết tật trên địa bàn. Đây là việc làm, là hành động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, nhận được sự đồng tình, khen ngợi của chính quyền và người dân.

NHỮNG NGHĨA CỬ VÌ DÂN
NHỮNG NGHĨA CỬ VÌ DÂN

 

Thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân. Ngôi nhà nhỏ của cụ Trần Thị Chữ và con gái Nguyễn Thị Thu Hồng hôm nay bỗng rộn ràng khi đón các cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đồng Xuân. Ở tuổi ngoài 95, việc di chuyển là quá sức khó khăn đối với cụ. Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Thu Hồng, con gái cụ Chữ bị tật nguyền từ nhỏ. Không đi lại được, con cháu lại bận bịu với công việc mưu sinh nên đến giờ, họ vẫn chưa có căn cước công dân. Điều này gây rất nhiều khó khăn trong quá trình khám, chữa bệnh và nhiều việc khác. Biết được hoàn cảnh khó khăn ấy, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đồng Xuân đã đến tận nhà để làm thủ tục cấp mới Căn cước công dân cho cụ Trần Thị Chữ và cô Nguyễn Thị Thu Hồng.

Với phương châm “gần gũi, thấu hiểu để phục vụ tốt Nhân dân”, giảm bớt các thủ tục hành chính, từ tháng 5/2022, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đồng Xuân đã xây dựng mô hình cấp, phát giấy căn cước công dân tại nhà cho người già neo đơn, người khuyết tật khó khăn tại các xã xa trung tâm huyện. Không kể ngày đêm, trong hơn 4 tháng qua, Công an huyện đã sử dụng 37 chuyến xe ô tô, 25 chuyến xe máy tiến hành cấp phát căn cước công dân cho gần 300 trường hợp, kịp thời giải quyết các chế độ chính sách, tạo thuận lợi trong quá trình khám chữa bệnh của bà con.

Về với bà con, các anh, các chị không chỉ tận tình hướng dẫn thực hiện các quy trình, thủ tục cấp, đổi căn cước công dân mà còn kiểm tra, rà soát, kịp thời khắc phục những sai sót về mặt thông tin, ngữ nghĩa. Điều này góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại cho người dân. Những lá thư cảm ơn với lời lẽ giản dị, mộc mạc và tràn đầy cảm xúc này là sự ghi nhận, lòng biết ơn từ sâu thẳm trái tim mà người dân gửi đến các anh, các chị.

Hướng về vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giúp đỡ, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con không chỉ là ý thức trách nhiệm mà còn là tình cảm của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Xuân. Nghĩa cử cao đẹp này không chỉ thể hiện sự tận tâm, trách nhiệm của lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở trong quá trình thực thi nhiệm vụ mà còn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ; gắn bó máu thịt giữa người chiến sỹ Công an với Nhân dân ./.

Xuân Huy, Đặng Vinh