Ngành tài chính chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV

12:38, 06/02/2020 [GMT+7]

 

Ngành tài chính chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV
Ngành tài chính chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV

 

Không chủ quan với dịch bệnh do vi rút nCoV gây ra, ngành tài chính Phú Yên bao gồm các doanh nghiệp, các ngân hàng đã nhanh chóng lên các phương án ứng phó. Theo đó, ưu tiên hàng đầu vẫn là sức khỏe, tính mạng của các nhân viên và khách hàng.

Trước đây, tất cả các khách hàng đến giao dịch đều phải thực hiện yêu cầu bắt buộc là tháo khẩu trang. Đây là nguyên tắc tối quan trọng để phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Đến ngày 31/01/2020, Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu  các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trong đó có nội dung “Không yêu cầu khách hàng tháo khẩu trang khi vào quầy giao dịch”. Nhân viên ngân hàng cũng được phép đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách, chủ động trong phòng chống dịch bệnh.

Từ tuần trước, lãnh đạo ngân hàng này đã tìm kiếm nguồn khẩu trang y tế để phát miễn phí cho bà con. Đến mùng 9, hơn 5.000 khẩu trang y tế đã vận chuyển về, sáng mùng 10, công ty bắt đầu phát miễn phí cho khách hàng và bà con có nhu cầu.

Hàng ngàn khẩu trang miễn phí đã đến tay người dân giữa lúc khẩu trang tăng giá chóng mặt. Hoạt động ý nghĩa này đã được người dân hưởng ứng. Bây giờ, đến các ngân hàng, doanh nghiệp vàng giao dịch ai ai cũng đeo khẩu trang kín. Thậm chí, để đảm bảo vệ sinh, nhân viên phát khẩu trang còn đeo bao tay y tế để hạn chế lây nhiễm chéo, chủ động phòng ngừa cho bản thân và cộng đồng.

Ngoài ra, các ngân hàng, doanh nghiệp còn tổ chức tập huấn, tuyên truyền hướng dẫn các bước cần thiết để phòng ngừa dịch bệnh cho toàn thể nhân viên. Ý thức, trách nhiệm nâng cao với mục tiêu góp phần hạn chế lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình./.

Huyền Trang- Diệp Thạnh