Hiệu quả từ nhóm Phòng chống bạo lực gia đình

06:37, 29/06/2016 [GMT+7]

    Mỗi khi nghĩ về những ngày tháng gia đình mâu thuẫn, bất hòa chị Trần Thị Hiếu, thôn Phú Diễn Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa lại ngậm ngùi, đau xót. Anh Nguyễn Văn Lợi, chồng chị là con trai duy nhất trong nhà, thế nhưng chị lại lần lượt sinh ra ba cô con gái. Một phần không có ai nối dõi tông đường, một phần gia đình nghèo khó khiến anh chị thường xuyên cãi vã, xích mích. Nhẹ thì anh la hét, đập đồ đạc trong nhà, nặng thì đánh đập, mắng chửi vợ con.

    Là phụ nữ, chân yếu tay mềm, chị thường xuyên chịu những trận đòn từ anh. Nắm bắt hoàn cảnh gia đình anh chị, nhóm phòng chống bạo lực gia đình của thôn đã nhiều lần đến hòa giải và tư vấn, chồng chị đã phần nào hiểu rõ hơn về những việc làm của mình và bắt đầu thay đổi. Thêm vào đó, cậu con trai út ra đời như thắp lên niềm tin vào một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Còn với gia đình anh Nguyễn Bá Long, chị Nguyễn Kim Tuyết, cách đây không lâu, anh chị thường xuyên xung đột do bất đồng quan điểm. Mỗi người một ý nên khi xảy ra mâu thuẫn, không ai bằng lòng với ai, từ tranh cãi gay gắt đến xô xát, và rồi tình cảm gia đình dần rạn nứt. Sau thời gian được nhóm Phòng chống bạo lực gia đình của thôn đến hòa giải, trò chuyện, nhận thức được vấn đề gia đình mình, anh chị đã biết cách chung sống hòa thuận, lo lắng bảo ban con cái học hành.

    Nhóm Phòng chống bạo lực gia đình thôn Phú Diễn Ngoài là 1 trong 5 nhóm phòng chống bạo lực của xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa. Sau 8 năm hoạt động, các nhóm phòng chống bạo lực gia đình đã đến từng nhà, gặp từng người, từ nạn nhân đến đối tượng gây ra bạo lực gia đình để tư vấn, hòa giải. Vừa trực tiếp “giải quyết nóng” những vụ việc bạo hành xảy ra trên địa bàn thôn vừa là người tư vấn, mọi thành viên của nhóm đều quyết tâm thực hiện nhiệm vụ với mong muốn đẩy lùi vấn nạn bạo lực gia đình. Không chỉ riêng nhóm phòng chống bạo lực gia đình của xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, các CLB, nhóm hoạt động phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh đã tạo dựng được những địa chỉ tin cậy, là nơi tìm đến của nhiều nạn nhân bị bạo hành gia đình, giúp họ vượt qua khó khăn, xây dựng hạnh phúc gia đình./.