Bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy

06:51, 29/06/2016 [GMT+7]

    Học đường, môi trường vốn trong sạch và bình yên, đang bị đe dọa bởi những tệ nạn xã hội có chiều hướng ngày một gia tăng, trong số đó có cả hiểm họa chết người: Ma túy. Thống kê của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Tp. Tuy Hòa, trong hơn 110 hồ sơ tội phạm sử dụng ma túy trái phép đang được quản lý, có hơn 20 đối tượng là học sinh, một con số đáng báo động. Đáng nói, trong số những học sinh này, có cả những em chỉ mới học cấp 2. Từ một địa phương vốn được xem là sạch về ma túy, 5 năm qua, trên địa bàn Tp. Tuy Hòa, lực lượng chức năng liên tục tiếp nhận thông tin về các đối tượng sử dụng ma túy trái phép.

    Đặc biệt cùng với sự gia tăng hành vi sử dụng ma túy, tình trạng mua bán, vận chuyển trái phép ma túy các loại cũng đang ngày một phức tạp. Trong 5 năm qua, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã điều tra, phát hiện 44 vụ mua bán trái phép ma túy, thu giữ 71,22g heroin, 27,08g ma túy đá và 108,45g cần sa. Các hoạt động mua bán này dù quy mô còn nhỏ lẻ song phương thức lại ngày càng tinh vi, phức tạp. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tệ nạn ma túy ngày càng lan rộng và tấn công vào cả trường học. Cùng với công tác đấu tranh ngăn chặn, việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong người dân nói chung, giáo viên, học sinh, sinh viên nói riêng, được xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

    Các buổi truyền thông, tuyên truyền về tác hại của ma túy thường xuyên được tổ chức tại các trường học. Chỉ tính riêng trong tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Tp. Tuy Hòa phối hợp với Thành đoàn, phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố đã tổ chức 23 đợt truyền thông cho 14.037 lượt học sinh và giáo viên trên địa bàn. Nhà trường cũng đang tích cực đồng hành trong việc ngăn chặn tệ nạn ma túy xâm nhập vào trường học. Một buổi hoạt động ngoại khóa của các học sinh trường THPT Duy Tân. Các em đang luyện tập chuẩn bị cho Hội thi Thanh niên nói không với ma túy do Thành đoàn phối hợp với Công an TP Tuy Hòa tổ chức. Những thông tin, kiến thức về hiểm họa ma túy được thể hiện sinh động qua những hội thi và truyền tải đến từng học sinh. Những thông điệp nói không với ma túy được đưa vào nhà trường bằng nhiều hình thức và được xem là giải pháp thiết thực nhằm bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy đang ngày một gia tăng./.