Tọa đàm với chủ đề "KKT Nam Phú Yên: tiềm năng và triển vọng"

11:15, 17/02/2023 [GMT+7]

 

 

Tọa đàm với chủ đề “KKT Nam Phú Yên: tiềm năng và triển vọng”
Tọa đàm với chủ đề “KKT Nam Phú Yên: tiềm năng và triển vọng”

 

Chiều nay 16/2, Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Phú Yên phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “KKT Nam Phú Yên: tiềm năng và triển vọng”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo hai đơn vị, các sở, ngành, địa phương liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

KKT Nam Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với quy mô diện tích 20.730ha; là khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực. Đây là khu vực có vị trí địa lý và hạ tầng giao thông hết sức thuận lợi trong việc liên kết, hội nhập trực tiếp với các khu vực phát triển kinh tế trong nước và quốc tế với đầy đủ các loại hình giao thông. Ngoài ra, khu vực nam Phú Yên sẽ kết nối với bắc Khánh Hòa (khu kinh tế Vân Phong) hỗ trợ cho nhau trên cơ sở hình thành cụm cảng Vân Phong - Vũng Rô; là một trong những khu vực cửa ngõ chính hướng ra biển Đông của vùng Tây Nguyên.

KKT Nam Phú Yên sẽ hình thành 3 trung tâm phát triển chính: trung tâm đô thị và hậu cần sân bay; trung tâm đô thị Hòa Vinh; trung tâm đô thị thương mại ven biển. Tam giác phát triển du lịch phía nam với 3 mũi nhọn là khu vực Biển Hồ - núi Đá Bia, khu du lịch Mũi Điện – Bãi Môn và khu du lịch Hòn Nưa.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ nguyện vọng muốn tham gia đầu tư vào KKT Nam Phú Yên. Các doanh nghiệp đặt nhiều câu hỏi về các thủ tục đầu tư cũng như sự hỗ trợ khi tham gia đầu tư; mong muốn đơn vị quản lý tạo mọi điều kiện về pháp lý, thủ tục để doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế đã tiếp thu, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh: Ban quản lý KKT Phú Yên luôn quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư trong suốt quá trình từ lúc đăng ký đến triển khai đầu tư, đưa dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh và mở rộng dự án./.

Đặng Dự - Đức Thuận