Ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng nền kinh tế

11:32, 14/02/2023 [GMT+7]

 

Ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng nền kinh tế
Ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng nền kinh tế

 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2023. Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và định hướng phát triển của tỉnh, ngành Ngân hàng Phú Yên tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng, kiểm soát nợ xấu, tiết giảm chi phí kinh doanh, hỗ trợ các chủ thể trong nền kinh tế của tỉnh.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên, môi trường kinh doanh năm 2022 nhìn trên tổng thể cả nước có những điểm bất lợi đối với hoạt động của ngành Ngân hàng. Dễ thấy nhất đó là các yếu tố tiềm năng có thể gây ra lạm phát đã dẫn đến những khó khăn nhất định trong việc điều hành tín dụng. Tuy nhiên, tại Phú Yên, hệ thống Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động trong việc xử lý các tác động đối với hoạt động của ngành. Nhờ vậy, kế hoạch đề ra trong năm đều thực hiện đạt.

Thời gian qua, Vietcombank Phú Yên cũng liên tục triển khai các chương trình giảm lãi suất, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19, chung tay phục hồi, phát triển kinh tế. Năm 2022, đơn vị đã hỗ trợ 2.549 khách hàng với dư nợ hơn 4.900 tỉ đồng, tiền lãi hỗ trợ 5,42 tỉ đồng. Năm 2023, với việc thực hiện chương trình tri ân nói trên, trước mắt, Vietcombank Phú Yên cũng giảm lãi suất cho 1.962 khách hàng với dư nợ hơn 3.200 tỉ đồng, số tiền lãi được giảm là 5,33 tỉ đồng.

Năm 2023, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của ngành Ngân hàng thông qua Chỉ thị 01 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời bám sát chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đề ra chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 15%, tăng trưởng huy động vốn khoảng 14%, kiểm soát nợ xấu dưới 1%.

Toàn ngành cũng tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trong việc phát triển kinh tế - xã hội; triển khai hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31; đồng thời tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có nguồn lực hỗ trợ lãi suất cho các chủ thể trong nền kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Yên – Đắc Lâm