Thị xã Sông Cầu: tăng tốc xây dựng thành phố vào năm 2025

12:45, 06/02/2023 [GMT+7]

 

Thị xã Sông Cầu: tăng tốc xây dựng thành phố vào năm 2025
Thị xã Sông Cầu: tăng tốc xây dựng thành phố vào năm 2025

 

Năm 2023 là năm bản lề để thị xã Sông Cầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025 và thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã Sông Cầu trở thành thành phố, là trung tâm kinh tế- xã hội, văn hóa, du lịch phía Bắc của tỉnh. Trên cơ sở những kết quả đạt được, địa phương đang đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, xây dựng nhằm đạt những mục tiêu đề ra.

Dự án Cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn thị xã dài gần 34km, với diện tích bị ảnh hưởng khoảng 281ha, qua các xã Xuân Lộc, Xuân Lâm, Xuân Bình, Xuân Thọ 1,2. Đến nay, địa phương đã bàn giao khoảng 20ha đất công, chiều dài 1km cho Ban Quản lý dự án 85 tổ chức thi công tại 3 mũi với chiều dài trên 10km. Phần diện tích 240ha đất nông nghiệp sẽ được địa phương bàn giao trong tháng 1/2023 và bàn giao phần diện tích còn lại trong quý I/2023.

Theo nghị quyết Đại hội đảng bộ thị xã, trước năm 2025, thị xã có 5 xã ven biển xây dựng thành phường là các xã Xuân Cảnh, Xuân Phương, Xuân Thịnh, Xuân Hải và Xuân Lộc. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để thị xã hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trước năm 2025. Hiện xã Xuân Cảnh đang đầu tư xây dựng chợ Xuân Hòa, không chỉ phục vụ cho bà con trong xã mà còn hướng đến giao thương hàng hóa với tỉnh Bình Định lân cận. Xuân Cảnh hiện đã đạt 11/13 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt là hệ thống cây xanh và điện chiếu sáng. Năm 2023, xã tập trung đầu tư thêm 4 hệ thống điện chiếu sáng để hoàn thiện tiêu chí vào cuối năm. Đồng thời đầu tư 2 hệ thống công viên để hoàn thiện tiêu chí cây xanh.

Theo dự báo, năm 2023 tình hình thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn thách thức. Đây cũng là năm bản lề thực hiện hoàn thành mục tiêu đưa Sông Cầu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Thị ủy, UBND thị xã xác định tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2023.

Những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, bộ mặt đô thị Sông Cầu đã được đầu tư xây dựng khang trang hơn, đường sá được mở rộng với những khu vực kinh doanh sầm uất. Tại các địa phương, người dân tấp nập thu hoạch thủy sản nuôi và những chuyến biển nặng trĩu cá tôm, các khu du lịch đã có khách đặt kín phòng dịp Tết... Cùng với sự quan tâm thu hút đầu tư của tỉnh, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, đô thị Sông Cầu đã từng bước thay da đổi thịt, đẩy nhanh tiến trình tiến tới trở thành đô thị loại 2, thành phố Sông Cầu trực thuộc tỉnh.

Ngọc Hiền – Lê Hùng