Học sinh khối 12 chạy nước rút cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

11:24, 26/05/2022 [GMT+7]

 

Học sinh khối 12 chạy nước rút cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Học sinh khối 12 chạy nước rút cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Hiện nay, phần lớn trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình dạy học cho học sinh lớp 12 và chuyển sang tổ chức ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Một năm học ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 ở nhiều địa phương. Vì vậy, ngành giáo dục đang tích cực triển khai nhiều giải pháp ôn tập, giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, từ đầu năm học đến nay, hơn 470 học sinh lớp 12 và các giáo viên trường THPT Lê Trung Kiên, thị xã Đông Hòa liên tục thay đổi trạng thái học tập, khi  học online lúc học trực tiếp, có thời điểm phải kết hợp cả hai. Khi học sinh trở lại trường học theo trạng thái bình thường mới, Ban giám hiệu đã khắc phục những khó khăn tập trung tăng tốc ôn luyện cho các em, trường tổ chức đánh giá phân loại năng lực học tập của từng em để phần luồng, phân lớp và bồi dưỡng kiến thức phù hợp với từng đối tượng...

Còn tại trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa, từ đầu học kỳ 2 nhà trường đã chủ động lên phương án ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp thực tiễn. Trong đó, giáo viên tập trung ôn luyện theo cấu trúc đề thi tham khảo, nội dung ôn luyện bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT. Ðồng thời, các thầy giáo, cô giáo cũng theo dõi từng học sinh để có hình thức hướng dẫn ôn tập phù hợp giúp các em có thể nắm vững các kiến thức, bảo đảm năng lực đáp ứng kỳ thi.

Ngành GD&ĐT đã chỉ đạo các trường căn cứ kế hoạch dạy học chủ động xây dựng kế hoạch, huy động toàn lực cho công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT. Ðáng chú ý, trong ôn tập, các trường được khuyến khích vận động học sinh khá, giỏi giúp đỡ học sinh có học lực yếu. Theo các giáo viên có kinh nghiệm, đây là kỳ thi quan trọng vì vậy bên cạnh kiến thức học sinh cũng cần giữ sức khỏe, cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi, tránh tâm lý quá căng thẳng trong ôn thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong ngày 7 và 8/7/2022. Đến thời điểm này, bên cạnh việc đảm bảo kiến thức cho học sinh tham dự kỳ thi nhiều trường THPT tại tỉnh ta đã chủ động về cơ sở vật chất, điều kiện phòng dịch để các em có một kỳ thi an toàn và thành công.

Lê Hùng – Diệp Thạnh