Hình ảnh du lịch TP.Tuy Hòa thân thiện trong lòng du khách

10:48, 09/05/2022 [GMT+7]

 

Hình ảnh du lịch TP.Tuy Hòa thân thiện trong lòng du khách
Hình ảnh du lịch TP.Tuy Hòa thân thiện trong lòng du khách

 

Hiện nay, du khách đến Phú Yên du lịch phần lớn chọn điểm dừng chân ngay tại TP.Tuy Hòa. Những năm gần đây, cơ sở lưu trú, sản phẩm du lịch ngày càng tăng, nhiều điểm đến mới độc đáo, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Vừa qua, TP.Tuy Hòa còn được vinh danh vào top 10 thành phố thân thiện nhất. Từ những cảm nhận tích cực của du khách, tạo điều kiện để thành phố đẩy mạnh các hoạt động, xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, hấp dẫn, thu hút du khách.

Những du khách đến lần đầu hay trở lại lần nữa đều nhìn thấy TP.Tuy Hòa ngày càng phát triển về hạ tầng du lịch. Đặc biệt là tuyến đường ven biển được quy hoạch về các dịch vụ biển, khách sạn, khu du lịch cao cấp, các điểm đến mang tính biểu tượng du lịch mới của thành phố… Cùng với đó, nhiều dự án, nhà hàng, quán ăn, khu thương mại đầu tư nâng cấp, xây dựng mới khang trạng. Bức tranh du lịch TP.Tuy Hòa trở nên sôi động, mới mẻ. Các đơn vị kinh doanh du lịch, người hoạt động trong lĩnh vực du lịch không ngừng nâng cao chất lượng, phát triển các dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Cùng với hình ảnh con người Phú Yên thân thiện, mến khách, để lại nhiều thiện cảm.

Hiện nay, TP.Tuy Hòa có 289 cơ sở kinh doanh lưu trú, hệ thống giao thông, đường xá thuận lợi để du khách trải nghiệm các dịch vụ, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa… Nhiều khu vực công viên, quảng trường với không gian thoáng đãng để sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các sự kiện lớn thu hút khách du lịch tham gia. Theo các công ty du lịch lữ hành, vào các dịp nghỉ lễ, hoặc cuối tuần lượng khách du lịch về thành phố khá đông, quỹ lưu trú trung bình 3 ngày 2 đêm (cao hơn so với trước đây). Tuy nhiên, cùng với những đổi thay tích cực thì các dịch vụ du lịch vẫn còn thiếu và chưa phong phú so với nhu cầu của du khách. Chưa có nhiều sản phẩm du lịch, khu vui chơi giải trí đặc sắc.

Trang booking.com bình chọn TP.Tuy Hòa vào top 10 thành phố hiếu khách nhất cả nước là cơ hội, vừa là thế mạnh để thành phố tiếp tục quảng bá, xây dựng hình ảnh du lịch hấp dẫn, thân thiện với du khách trong và ngoài nước.

Thời gian đến, TP. Tuy Hòa tiếp tục hoàn thiện với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp-dịch vụ-nông nghiệp giai đoạn 2021-2025. Góp phần thúc đẩy du lịch Phú Yên phát triển.

Như Thùy, Bảo Lâm