Nước rút hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử

11:30, 18/05/2022 [GMT+7]

 

Nước rút hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử
Nước rút hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử

 

Sau hơn 1 tháng triển khai, toàn tỉnh đã có hơn 70% doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 của Chính phủ. Cục Thuế tỉnh đang tăng tốc thực hiện các giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh chuyển sang HĐĐT trước ngày 1/7/2022.

Ngay sau khi có thông tin về việc chuyển đổi hóa đơn điện tử theo thông tư 78 của Bộ Tài chính, công ty TNHH Mỹ thuật Quảng cáo Diệp Xang đã chủ động liên hệ ngành thuế và đơn vị cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn chuyển đổi, và doanh nghiệp này đã hoàn thành sớm việc chuyển đổi từ giữa tháng 4/2022. Với khối lượng lớn hóa đơn xuất mỗi tháng, trước đây, doanh nghiệp này phải tốn một phần chi phí đáng kể cho công tác in ấn, bảo quản hóa đơn giấy. Điều này đã không còn từ khi doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử, thêm vào đó là nhiều tiện ích khác mang lại sự thuận tiện cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Tính đến ngày 16/5/2022, toàn tỉnh đã có 2.746 người nộp thuế chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, chiếm tỉ lệ 70,4%, trong đó có 2.359 doanh nghiệp, chiếm tỉ lệ 73,4%. Để đạt được tỉ lệ này, toàn ngành thuế đã tích cực vào cuộc, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đội thuế, từng cán bộ công chức quản lý địa bàn có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp, người nộp thuế đăng ký thông tin sử dụng HĐĐT và gửi đến cơ quan thuế.

Nhờ sự chủ động vào cuộc, đến nay, nhiều địa phương đã đạt được kết quả tích cực trong công tác chuyển đổi hóa đơn điện tử, như huyện Phú Hòa đạt tỉ lệ 94%, Tây Hòa đạt 84%, Đông Hòa đạt hơn 82%. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương đạt tỉ lệ dưới 65%. Các chi cục thuế đang tích cực phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ HĐĐT tiến hành hướng dẫn theo hướng cầm tay chỉ việc tận nơi đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh chưa thực hiện chuyển đổi.

Chỉ tiêu đề ra hiện nay là đến hết ngày 31/5, toàn tỉnh tối thiểu 90% người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử và đến hết ngày 30/6/2022 hoàn thành 100%. Đại diện ngành thuế cho biết, việc chủ động chuyển đổi sớm sẽ giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thời gian thích ứng, điều chỉnh kịp thời, tránh phát sinh vướng mắc khi đến thời điểm chính thức áp dụng từ ngày 1/7/2022.

Hồng Thủy – Đức Hưng