Đảm bảo An toàn thực phẩm tại trường bán trú

12:54, 03/01/2023 [GMT+7]

 

Đảm bảo An toàn thực phẩm tại trường bán trú
Đảm bảo An toàn thực phẩm tại trường bán trú

 

Bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho học sinh trong trường học, đặc biệt là tại các trường bán trú, luôn là vấn đề được dư luận quan tâm, là mối lo chung của cơ quan chức năng, trường học cũng như toàn xã hội. Do đó, chú trọng công tác đảm bảo ATTP không chỉ giúp học sinh có sức khỏe tốt mà còn bảo đảm môi trường giáo dục an toàn để “mỗi ngày đến trường của các em học sinh là một ngày vui”. Ghi nhận tại Trường Tiểu học Bán trú Phù Đổng, TP Tuy Hòa.

Đây là không gian nhà ăn dành cho 700 học sinh bậc tiểu học, đang theo học tại Trường Tiểu học Bán trú Phù Đổng, TP Tuy Hòa. Từ trang thiết bị phục vụ chế biến, đến khay đựng thức ăn cho học sinh… đều được làm bằng i-nox và luôn được vệ sinh sạch sẽ. Những khẩu phần ăn đã được chia đều cho học sinh ngay sau khi nấu chín…. Tất cả đều ngăn nắp, sạch sẽ, đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và đạt đủ số calo cần thiết cho học sinh.

BGH Trường Tiểu học Bán trú Phù Đổng, TP Tuy Hòa luôn quan niệm chất lượng bữa ăn bán trú đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tầm vóc và trí lực của trẻ đặc biệt trẻ ở độ tuổi 6 đến 11 tuổi, thời điểm cơ thể tích lũy chất dinh dưỡng cần thiết để chuẩn bị cho giai đoạn dậy thì, đủ sức khỏe để phát triển thể chất.

Bởi vậy, BGH nhà trường đã rất cẩn thận chọn lựa đơn vị cung cấp suất ăn, thực đơn được lên lịch theo tuần, theo mùa. Hằng ngày trước mỗi bữa ăn, đại diện nhà trường đều có mặt tại khu vực nhà ăn để giám sát từ nhập nguyên liệu đầu vào, quá trình chế biến thức ăn và phân chia khẩu phần ăn cho học sinh.

Để đảm bảo VSATTP, bếp ăn của Trường bán trú Phù Đổng được xây dựng theo quy trình vận hành 1 chiều, chia thành các khu riêng biệt, gồm khu đựng nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn đã nấu chín. Đồ dùng trong nhà bếp được trang bị đầy đủ, gồm nồi cơm đa năng, máy lọc nước, tủ đựng thức ăn chín, tủ lưu mẫu thực phẩm... việc làm này sẽ giúp đơn vị truy xuất được nguồn thực phẩm khi cần thiết, đảm bảo vệ sinh, an toàn, bảo vệ sức khỏe và thể chất cho trẻ vui chơi học tập./.

Như Nguyện – Đức Thuận