Tuy An: Trao giải Cuộc thi "Lá chắn xanh"

11:28, 27/12/2022 [GMT+7]

 

Tuy An: Trao  giải Cuộc thi “Lá chắn xanh”
Tuy An: Trao giải Cuộc thi “Lá chắn xanh”

 

Sáng 26/12, tại trường THCS - THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp Bộ Giáo dục -  Đào tạo, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Lá chắn xanh - Tìm hiểu về phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu” năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”, do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ. Cuộc thi được phát động từ tháng 6 năm 2022, với 2 vòng thi. Ở vòng Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm kiến thức trực tuyến và đã có hơn 50 nghìn em học sinh của 555 trường THCS trên khắp 63 tỉnh, thành phố tham gia.Vòng 2, các em đạt kết quả tốt nhất gửi gần 100 bài thi với các ý tưởng sáng tạo, đa dạng hình thức thể hiện về chủ đề phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Cuộc thi này nhằm tạo sân chơi lý thú, bổ ích và ý nghĩa cho học sinh mong muốn tìm hiểu và nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu, kỹ năng phòng, chống thiên tai, cũng như đưa ra các sáng kiến bảo vệ môi trường.

Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải nhất cho em Cao Khánh Ly, học sinh trường THCS Quảng Thanh (tỉnh Quảng Bình), 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho học sinh của các trường THCS ở các tỉnh Trà Vinh, Quảng Bình, Quảng Trị và thành phố Hải Phòng. Trao giải tập thể có nhiều học sinh tham gia Cuộc thi nhất cho trường THCS – THPT Võ Thị Sáu, huyện Tuy An.

KHẮC NHO