Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022 Triển khai nhiệm vụ năm 2023

10:50, 29/12/2022 [GMT+7]

 

 

Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022 Triển khai nhiệm vụ năm 2023
Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022 Triển khai nhiệm vụ năm 2023

 

Sáng 28/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Với chủ đề năm “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, và các chương trình, đề án nhiệm vụ năm 2022”, Hội LHPN tỉnh đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết bằng các chương trình, kế hoạch, khâu đột phá, phong trào thi đua để triển khai, chỉ đạo các cấp Hội thực hiện trong cả nhiệm kỳ. Kết quả thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Theo đó, các cấp Hội đã có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là đã tổ chức các sự kiện truyền thông lớn ở cấp tỉnh và cơ sở, tạo dấu ấn tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng như: phát động và triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Tổ chức Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống với chủ đề “Vũ điệu khoẻ, đẹp”…Phối hợp với các ngân hàng triển khai nguồn vốn tín dụng với tổng dư nợ 2.148 tỷ đồng cho 49.582 hộ vay phát triển kinh tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, xác định chủ đề năm 2023: Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là đổi mới, nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở; tập trung thực hiện hai khâu đột phá Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và Đồng hành xây dựng chi tổ phụ nữ “Xanh – Thân thiện- Vững mạnh”; vận hành hoạt động Uỷ ban kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả./.

Nguyễn Yên – Đắc Lâm