Khan hiếm sách giáo khoa

10:34, 15/09/2022 [GMT+7]

 

Khan hiếm sách giáo khoa
Khan hiếm sách giáo khoa

 

Năm học 2022-2023, các khối lớp 3, 7, 10 học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tương ứng với các bộ sách giáo khoa mới. Đến nay, tuy đã qua khai giảng hơn 1 tuần nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa mua đủ bộ sách giáo khoa, sách bài tập… cho con, ảnh hưởng đến việc học của các em.

Theo lãnh đạo Công ty CP Sách và thiết bị trường học Phú Yên, mọi năm nhà xuất bản căn cứ trên số lượng các trường chọn đầu sách để in, đáp ứng nhu cầu. Năm nay, tỉnh phê duyệt danh mục SGK chậm, điều này dẫn đến các trường lựa chọn sách chậm và thông báo đến phụ huynh trễ. Ngoài ra, một số trường khi chọn SGK xong, sau đó lại thay đổi đầu sách nên phụ huynh, học sinh cập nhật thông tin đầu sách muộn, ảnh hưởng đến việc mua sách. Hiện nhiều phụ huynh đang tìm mua SGK cho con em mình, nhưng các nhà sách đã hết, đành lên mạng đặt mua hoặc nhờ người quen ở các thành phố lớn tìm mua gửi về.

Để giải quyết tình trạng học sinh thiếu SGK, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học rà soát toàn bộ học sinh thiếu SGK rồi tổng hợp, báo cáo về để Sở GD-ĐT đôn đốc các nhà xuất bản cung cấp sách sớm cho học sinh học./.

Lê Hùng