Khơi dậy niềm đam mê toán học đến với học sinh

11:47, 13/09/2022 [GMT+7]

 

Khơi dậy niềm đam mê toán học đến với học sinh
Khơi dậy niềm đam mê toán học đến với học sinh

 

Sáng ngày 12/9, Trường Phổ thông Duy Tân, Tp. Tuy Hòa tổ chức buổi giao lưu, trao đổi về dạy và học môn Toán. Tham dự buổi giao lưu có GS.TS Phan Thành Nam. Ông là người Việt Nam đầu tiên được giải thưởng Hội Toán học châu Âu năm 2020 và hiện là giáo sư của Đại học Ludwig Maximilian Munchen - Đức. Tham dự buổi giao lưu còn có Ban giám hiệu, giáo viên cùng hơn 1500 học sinh bậc THPT, Trường Phổ thông Duy Tân.

Tại buổi giao lưu, GS.TS Phan Thành Nam cùng các giáo viên, học sinh đã trao đổi các vấn đề liên quan đến toán học, về niềm đam mê với môn toán, làm sao để học tốt môn toán và các môn học khác. Theo GS.TS Phan Thành Nam, để môn Toán không còn là bộ môn khô khan, người học cần xem việc học là để tìm tòi, khám phá chứ không phải vì sức ép từ các cuộc thi. Giáo sư Phan Thành Nam đã giới thiệu về nhà nghiên cứu Toán học, cựu học sinh Trường Phổ thông Duy Tân là Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Tiến sĩ chuyên ngành Toán học tại Đại học Tours – Pháp, hiện đang hoàn thiện các tiêu chuẩn trở thành Giáo sư Toán học tại Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hưng được đánh giá là một nhà toán học trẻ xuất sắc của Việt Nam hiện nay. Buổi giao lưu hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng học tập môn toán trước hết mỗi học sinh cần phải khơi dậy niềm đam mê của chính bản thân, cùng với đó là sự chăm chỉ để nuôi dưỡng đam mê, chinh phục kiến thức mới.

Chỉ trong 1giờ đồng hồ giao lưu nhưng có gần 20 ý kiến muốn trao đổi, chia sẻ của học sinh Trường Phổ thông Duy Tân… điều này chứng tỏ học sinh rất quan tâm đến môn Toán cũng như GS.TS Phan Thành Nam đã truyền được ngọn lửa đam mê với học tập, với môn Toán đến nhiều em học sinh../.

Lê Hùng