Giáo sư Phan Thành Nam lan tỏa niềm đam mê Toán học

08:44, 12/09/2022 [GMT+7]

Được biết đến là người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng của Hội Toán học châu Âu vào năm 2020 – Giáo sư Phan Thành Nam đã có nhiều hoạt động góp phần lan toả niềm đam mê toán học ngay tại quê nhà. Sau khi được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán mời về nước tham gia các hoạt của Viện, Giáo sư Phan Thành Nam đã dành nhiều thời gian để về Phú Yên truyền cảm hứng cho các em học sinh tỉnh nhà.

 Giáo sư Phan Thành Nam lan tỏa niềm đam mê Toán học
Giáo sư Phan Thành Nam lan tỏa niềm đam mê Toán học

 

Buổi giao lưu sôi nổi với các em học sinh diễn ra ngay tại ngôi trường cũ thân thương của Giáo sư Phan Thành Nam- Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh. Các em học sinh hào hứng đưa ra nhiều câu hỏi, giáo sư Phan Thành Nam nhiệt tình giải đáp. Câu chuyện về sự học cứ thế nối tiếp nhau trong không khí hân hoan đầu năm học. Từ những chia sẻ của GS Nam, lớp đàn em được tiếp thêm ngọn lửa chinh phục tri thức.

Với những ví dụ cụ thể từ những bài toán, Giáo sư Phan Thành Nam đã chia sẻ về tư duy học và dạy môn toán cho hơn 100 giáo viên dạy toán THCS, THPT ở tỉnh Phú Yên và học sinh các đội tuyển học sinh giỏi của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Bằng những công thức toán học, GS Phan Thành Nam đã chỉ ra việc học và dạy toán cần đúng cách, hiểu được đúng bản chất khái niệm. Có như vậy, toán học sẽ trở nên hấp dẫn, thú vị và sâu sắc hơn rất nhiều.

Một trong 5 điều Bác Hồ dạy được GS Phan Thành Nam nhắc đến với các em học sinh là “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Đây là những đức tính quan trọng mà bản thân giáo sư đã lĩnh hội trong suốt quá trình học tập. Không chỉ Toán học, đã học thì phải nỗ lực tìm tòi và sẵn sàng đương đầu với thử thách, với cái mới. Cảm hứng học tập được GS Phan Thành Nam lan truyền đến các em học sinh ngay trong những buổi học đầu tiên của năm học mới.

Bằng những thành tựu đạt được trong nhiều năm qua, GS Phan Thành Nam đã tiếp thêm lửa cho các thế hệ đàn em. Khi có tri thức, có đam mê và có bản lĩnh, các em sẽ gặt hái được thành công. Là người con Đất Phú, GS Phan Thành Nam như một trong những  người anh đi những bước tiên phong vững chắc để các em đi sau nỗ lực phấn đấu. Không chỉ mang về quả ngọt cho bản thân mà còn làm nên danh tiếng và góp phần phát triển quê hương, đất nước./.

Va Luyến – Lê Hùng