Đẩy mạnh cho vay vốn nhà ở xã hội

10:04, 21/09/2022 [GMT+7]


Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên đã tích cực giải ngân nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội. Qua đó giúp nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thu nhập thấp hiện thực hóa giấc mơ an cư, ổn định cuộc sống.

Đẩy mạnh cho vay vốn nhà ở xã hội
Đẩy mạnh cho vay vốn nhà ở xã hội

 

Chị Bùi Thị Tố Nga ở xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân vừa được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Xuân giải ngân đợt 2 vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội. Tổng số tiền chị Nga được vay là 400 triệu đồng. Với số tiền này, chị Nga thanh toán tiền công thợ, vật liệu của căn nhà đang xây dựng. Chị Nga chia sẻ, trong quá trình làm hồ sơ vay vốn, cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Xuân hướng dẫn rất cụ thể, giúp chị sớm hoàn thiện các thủ tục để nhận vốn.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Cường, phường 9, TP Tuy Hòa cũng vừa xây được nhà mới từ nguồn vốn vay nhà ở xã hội. Theo anh Cường, lâu nay vợ chồng anh ở chung với bố mẹ. Khi biết Nhà nước có chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người thu nhập thấp vay vốn xây, sửa nhà, anh đã chủ động đến NHCSXH Phú Yên tìm hiểu và được cán bộ ngân hàng hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Sau đó, anh được ngân hàng duyệt cho vay 500 triệu đồng.

Niềm vui của gia đình chị Nga, chị Kiều cũng là hạnh phúc của nhiều gia đình khác khi họ được vay vốn nhà ở xã hội để hiện thực hóa giấc mơ an cư. Ông Hồ Văn Thục, Giám đốc NHCSXH Phú Yên cho biết, từ khi triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội đến nay, chi nhánh đã giải ngân gần 132,4 tỉ đồng cho 443 hộ vay vốn để xây, sửa nhà, mua nhà ở xã hội. Để tiến độ giải ngân chương trình cho vay nhà ở xã hội năm 2022 được bảo đảm, NHCSXH Phú Yên tiếp tục phối hợp với các hội đoàn thể, chính quyền địa phương rà soát, thẩm định hồ sơ vay và giải ngân nhanh chóng, kịp thời, giúp các đối tượng thụ hưởng có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây, sửa nhà ở, yên tâm tạo lập cuộc sống.

Có thể nói, chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 11 của Chính phủ trong năm 2022 mà NHCSXH chi nhánh Phú Yên thực hiện trong thời gian qua, đã góp phần hiện thực hóa ước mơ cho nhiều người có thu nhập thấp về những căn nhà khang trang, kiên cố, giúp họ an cư lạc nghiệp và có động lực hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguyễn Yên – Đắc Lâm