Điều ước cho em- Nơi ước mơ của trẻ thành hiện thực

10:36, 08/08/2022 [GMT+7]

Chương trình Điều ước cho em là hoạt động ý nghĩa mà Trung tâm công tác xã hội tỉnh phối hợp các ban ngành đoàn thể tổ chức trong nhiều năm qua. Tham gia chương trình, các em đã có được những món quà ý nghĩa, có được những trải nghiệm và hạnh phúc để xoa dịu những khó khăn thiếu thốn, và từ đó, các em được tiếp lửa, truyền động lực để nỗ lực hơn trong học tập, trong cuộc sống. Ghi nhận từ chương trình Điều ước cho em vừa được tổ chức sáng nay.

Điều ước cho em- Nơi ước mơ của trẻ thành hiện thực
Điều ước cho em- Nơi ước mơ của trẻ thành hiện thực

 

Cuộc đời của 5 học sinh bất hạnh trên địa bàn thị xã Đông Hòa trong chương trình “Điều ước cho em” là 5 câu chuyện buồn về tuổi thơ. Các em mồ côi cha hoặc mẹ, sống cùng người thân trong những căn nhà xuống cấp, mà người thân các em cũng là những người cao tuổi, bệnh đau liên miên. Gia đình không có thu nhập, điều kiện sống, học tập của các em có nhiều thiếu thốn. Nhiều em chỉ dám ước mơ được ăn sáng đầy đủ, có được chiếc xe đạp để đi học nhanh hơn.

Hiện trên địa bàn thị xã Đông Hòa có 292 trẻ em gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 55 trẻ khuyết tật nặng và đặc biệt nặng; 53 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi. Mỗi em là một câu chuyện đau lòng về hoàn cảnh, số phận khác nhau, nhưng điểm chung giữa các em là tinh thần lạc quan, nỗ lực học tập để tìm kiếm ước mơ, hạnh phúc. Trong chương trình Điều ước cho em, đơn vị tổ chức đã trao cho các em những món quà bất ngờ. Đó là được gặp lại người thân sau nhiều ngày xa cách, có được chiếc tivi hay chiếc xe đạp mà các em hằng ao ước… Những giấc mơ trở thành hiện thực là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn của các em trong dịp hè này.

Để tổ chức chương trình ý nghĩa này, ban tổ chức đã vận động các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh giúp các em có được những phần quà ý nghĩa. Ngoài tiền, hiện vật tặng 5 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chương trình còn tặng 10 chiếc xe đạp và 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn thị xã, nhằm chung tay chăm lo cho trẻ em, giúp các em có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để tạo điểm tựa vững chắc về kinh tế cho các em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều mạnh thường quân còn gửi tặng các em sổ tiết kiệm cho trị giá hàng chục triệu đồng. Những tình cảm đó là nguồn động viên lớn để các em tự tin vươn lên nghịch cảnh cũng như nỗ lực trong học tập./.

Huyền Trang- Bảo Lâm