Mang yêu thương đến người lao động nghèo

12:23, 31/12/2021 [GMT+7]

 

Mang yêu thương đến người lao động nghèo
Mang yêu thương đến người lao động nghèo

 

Hoạt động từ tháng 6/2021, Bếp Từ Tâm tại TP. Tuy Hòa với những suất cơm trưa 10 nghìn đồng đã trở thành điểm đến quen thuộc của những lao động có thu nhập thấp, phải đi làm xa nhà. Cũng bữa cơm đầy đủ dưỡng chất với giá tượng trưng, chỉ bằng 50% so với nhiều cửa hàng đã giúp nhiều người tiết kiệm chi phí và có thêm thu nhập để chăm lo cho gia đình.

11h trưa, ông Nguyễn Văn Tèo, xã Hòa An, huyện Phú Hòa bước từng bước khó nhọc để đến Bếp nhà từ tâm mua bữa cơm trưa. Trước đây, ông mua suất cơm 20 nghìn đồng để ăn trưa rồi tiếp tục bán vé số tới chiều. Từ tháng 7 đến nay, một lần tình cờ bán vé số gần Bếp nhà từ tâm, ông mua bữa cơm trưa 10 nghìn đồng, thấy ngon, lại rẻ, vậy là ông gắn bó cho đến nay. Thay vì phải mất 20 nghìn đồng để ăn trưa thì nay ông tiết kiệm được 10 nghìn đồng, cũng tương đương 10 tờ vé số mà ông bán được mỗi ngày.

Với những người lao động có thu nhập nhập thấp, 10 nghìn đồng tiết kiệm được mỗi ngày là số tiền lớn. Tính ra một tháng, tiết kiệm được 200-300 nghìn đồng. Số tiền đó đủ để họ lo gạo ăn, mắm muối cho gia đình trong cả tháng. Vì thế, nhiều người bán vé số, chạy xe ba gác, phụ hồ… đã trở thành khách quen của Bếp nhà Từ Tâm. Những bữa ăn có đầy đủ cá, trứng, thịt, rau… đầy đủ dưỡng chất để họ tiếp tục làm việc. Người cần mang đi thì những suất cơm được gói cẩn thận, người ở lại ăn thì có bàn ghế, phục vụ đầy đủ. Mỗi ngày, Bếp nhà Từ Tâm bán 100 suất ăn trưa, phục vụ từ 10h đến 12h vì thế, ai cũng tranh thủ đến sớm để mua những suất ăn ngon, nóng hổi.

Hoạt động từ tháng 6/2021, Bếp nhà Từ Tâm phục vụ những bữa ăn 10 nghìn cho người lao động có thu nhập thấp, như những món quà, lời động viên để họ nỗ lực vươn lên. Đại diện Bếp nhà từ tâm chia sẻ: Nếu miễn phí có thể gây ra tình trạng lãng phí thức ăn, hoặc bữa ăn không đến đúng đối tượng. Vì thế, chỉ thu phí tượng trưng và để bổ sung bữa ăn được đầy đủ dưỡng chất hơn. Nhận thấy nhu cầu của người lao động nhiều, Bếp nhà từ tâm cũng có kế hoạch mở rộng đến các huyện, thị xã khác trong tỉnh, để ngày càng nhiều hơn người lao động có thu nhập thấp có được bữa ăn ngon, với chi phí thấp.

Tuy Hòa những ngày mưa lớn, lạnh, Bếp nhà Từ Tâm vẫn đỏ lửa để kịp phục vụ cho người lao động nghèo. Hàng chục người lao động đã trở thành khách quen của Bếp, vậy nên có hôm lo bán, lỡ việc mà đến trễ, họ vẫn được Bếp để dành sẵn suất cơm. Để rồi được tiếp thêm động lực bước tiếp trên hành trình mưu sinh khó nhọc của mình.

Huyền Trang- Ý Nhi- Bảo Lâm