Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòa Yến

09:54, 27/12/2021 [GMT+7]

 

Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòa Yến
Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòa Yến

 

Sáng 25/12, đồng chí Lê Tấn Hổ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên Quốc gia các dự án nhỏ Quỹ Môi trường toàn cầu tại Việt Nam đồng chủ trì hội nghị sơ kết giữa kỳ Dự án “Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòa Yến, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên”. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến UBND huyện Tuy An và UBND xã An Hòa Hải, huyện Tuy An. Tham dự tại điểm cầu chính UBND tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Dự án “Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòn Yến, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên” được tài trợ bởi Quỹ Môi trường toàn cầu - Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP/GEF SGP), được triển khai từ tháng 8/2020, gồm 3 mục tiêu chính và 32 hoạt động. Đến nay, Ban Điều hành Dự án, cơ quan chủ trì Dự án cùng chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã bám sát các hoạt động của dự án để tổ chức triển khai, đạt được 21/32 hoạt động…

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tham gia góp ý của các thành viên, đồng chí Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh có kế hoạch triển khai cụ thể trong tình hình dịch COVID-19 để hoàn thành các hoạt động còn lại của dự án đã được phân công. Đồng thời các cơ quan, đơn vị, nhất là địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân địa phương để nâng cao nhận thức, năng lực và vai trò của cộng đồng trong quản lý, bảo vệ, khai thác, bảo vệ tài nguyên biển, đặc biệt là hệ sinh thái rạn san hô; đồng thuận, hiểu rõ, đầy đủ mục tiêu của dự án; thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay, chia sẻ cùng chính quyền, cùng các cơ quan chức năng để bảo vệ môi trường biển, môi trường ven bờ, hệ sinh thái rạn san hô Hòn Yến, bảo vệ danh thắng Hòn Yến gắn với phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, góp phần thu hút khách du lịch trong tương lai.

An Bang