Thành phố Tuy Hòa tiếp tục nhiều khối lớp đi học trực tiếp

10:49, 30/11/2021 [GMT+7]

.
 

Các khối lớp 1,4 và 6 trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã bắt đầu đến trường học trực tiếp. Các trường thực hiện chia mỗi lớp thành 2 nhóm học khác buổi, bố trí phòng học cách xa nhau, không có giờ ra chơi và giờ vào lớp, ra về mỗi lớp cách nhau khoảng 10 phút, bên cạnh đó huy động giáo viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Lớp 1A, trường Tiểu học Kim Đồng, nhóm học sáng 29/11 gồm 19 em thì có 5 em vắng. Sau khi được đo thân nhiệt, sát khuẩn tại cổng trường, các em được cô chủ nhiệm và các giáo viên khác đưa vào lớp, sắp xếp cho các em ngồi giãn cách và đeo khẩu trang suốt buổi học. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đa phần các em đều rất háo hức với buổi học đầu tiên cùng cô giáo. Giáo viên chủ nhiệm lớp khá căng thẳng khi vừa giảng dạy vừa nhắc nhở, theo dõi học sinh, nhưng cũng không giấu được hào hứng khi trực tiếp đứng trên bục giảng sau nhiều tháng nghỉ dịch, trực tiếp cầm tay rèn từng nét chữ cho học sinh của mình.

Trước khi trở lại trường học trực tiếp, giáo viên chủ nhiệm các lớp đều thông báo cụ thể đến phụ huynh. Tuy nhiên trong buổi học đầu tiên một số phụ huynh vẫn còn tâm lý e ngại nên chưa đưa con em đến học trực tiếp.

Sáng 29/11, các trường huy động toàn bộ tập thể sư phạm đến tham gia hỗ trợ phòng chống dịch như sát khuẩn, theo dõi học sinh, kịp thời xử lý nếu không may có những tình huống khẩn cấp xảy ra. Dù không đứng lớp nhưng nhiều thầy cô vẫn thường xuyên theo dõi, nhắc nhở học sinh ra vào lớp đúng giờ, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và xịt khuẩn thường xuyên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường rất cần sự phối hợp của gia đình trong việc tự kiểm tra thân nhiệt cho trẻ tại nhà, kịp thời thông báo với nhà trường nếu có những vấn đề nghi ngờ.

Theo ngành giáo dục, với phương châm "an toàn thì mới đi học, đi học thì phải an toàn" theo từng cấp độ dịch, việc tổ chức học trực tiếp vẫn là phương án cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

Ngọc Hiền – Lê Hùng