Công trình, phần việc thanh niên tạo cảnh quan môi trường

14:57, 24/07/2019 [GMT+7]

 

Công trình, phần việc thanh niên tạo cảnh quan môi trường
Công trình, phần việc thanh niên tạo cảnh quan môi trường

 

Trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Đội hình trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tích cực thực hiện các công trình thanh niên tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp. Qua 20 ngày đóng quân, phát huy tinh thần xung kích, không ngại khó của tuổi trẻ, bằng những việc làm thiết thực các chiến sỹ mùa hè xanh đang góp phần không nhỏ đổi thay diện mạo mới ở vùng quê Tuy An.

Rác thải bồng bềnh. Rác thải chôn vùi trong lớp cát. Cả bờ biển dài thôn Mỹ Quang Bắc trở thành điểm đen rác thải nhựa, nỗi ám ảnh dai dẳng với người dân xã An Chấn, huyện Tuy An. Tích cực xóa bỏ điểm đen rác thải nhựa là một trong những hoạt động trọng điểm của Đội hình Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn trong chiến dịch Mùa hè xanh năm nay. Những ngày này, khoát lên mình màu áo xanh tình nguyện, các bạn sinh viên đã nổ lực trả lại bờ biển sạch đẹp.

Đến với trường Mầm non An Chấn, bất kỳ ai cũng ngỡ ngàng với sự đổi thay của nơi này. Ngôi trường như khoát lên mình màu áo mới, bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đầy sắc màu, được các bạn sinh viên thể hiện sống động, bắt mắt. Mỗi bức tranh là một thông điệp ý nghĩa gửi đến các em học sinh về ý thức bảo vệ môi trường sống, là bé ngoan, trò giỏi, làm nhiều hơn những việc tốt ngay từ khi còn bé.

Giữa nắng hè gay gắt, nhưng tinh thần hăng hái, nhiệt huyết tại các điểm đen về vệ sinh môi trường làm cho làng biển rộn ràng hơn. Tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh về với vùng đất Tuy An đội hình Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn đang góp sức mình xây dựng các công trình, làm các phần việc tạo cảnh quan môi trường như: Ra quân dọn sạch rác thải nhựa, xây dựng tiểu công, sân bóng chuyền, sửa chữa, trang trí phòng học, tường rào tại trường mầm non, tuyên truyền và làm vệ sinh, nạo vét kênh mường nội đồng….

 Vấn đề ô nhiễm môi trường đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Chiến dịch mùa hè xanh các chiến sỹ tình nguyện đã làm những phần việc rất thiết thực, mang hình ảnh đẹp của tuổi trẻ gắng sức tạo diện mạo mới tại nơi đội hình đóng quân. Hình ảnh ấy là lời tuyên truyền thiết thực đến mọi người về ý thức chung tay bảo vệ môi trường sống xanh hơn, sạch và đẹp hơn./.

Như Thùy