Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá

20:11, 02/06/2019 [GMT+7]

 

 Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá
Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá

 

Sáng nay 30/5, tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hướng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 – 31/5. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Phan Đình Phùng dự và phát biểu hưởng ứng.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.  Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế Thế giới WHO muốn thông tin tới cộng đồng hậu quả của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe con người, đặc biệt là các bệnh về phổi.

Tại Lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Phan Đình Phùng kêu gọi các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể và mọi người dân tích cực hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành và các hội đoàn thể, các cấp chính quyền cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền và thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Trong đó, tập trung vào quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương. Tổ chức kiểm tra, giám sát liên ngành về phòng, chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép kiểm tra với tuyên truyền. Đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị. Đưa vào hương ước trên địa bàn dân cư, lồng ghép trong các phong trào xây dựng Làng văn hóa – Sức khỏe…

Sau Lễ mít tinh, hơn 100 đoàn viên, thanh niên huyện Tây Hòa tổ chức diễu hành tuyên truyền Ngày Thế giới không thuốc lá tại các tuyến đường chính của thị trấn Phú Thứ.

Đắc Lâm – Đức Hưng