Cơ hội cho các thí sinh ở nguyện vọng bổ sung

14:00, 23/08/2018 [GMT+7]

 

Cơ hội cho các thí sinh ở nguyện vọng bổ sung
Cơ hội cho các thí sinh ở nguyện vọng bổ sung


Đến thời điểm hiện tại tất cả các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 và làm thủ tục nhâp học cho các tân sinh viên. Các thí sinh trượt đại học đợt này vẫn còn cơ hội để được xét tuyển trong năm nay.

Sau khi công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển, các trường đại học thiếu chỉ tiêu đã bắt đầu thông báo xét tuyển bổ sung. Do đó, những thí sinh trượt đại học đợt 1 vẫn còn cơ hội xét tuyển bổ sung vào các trường còn thiếu chỉ tiêu. Đợt này trường Đại học Phú Yên xét tuyển bổ sung hơn 500 chỉ tiêu ở tất cả các ngành đào tạo, trừ ngành Giáo dục mầm non đã tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt 1. Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung từ ngày 23/8 – 3/9.

Còn tại trường ĐH xây dựng Miền trung, vào sáng 16/8 đã có hơn 400 thí sinh đến nhập học. Để tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh 800 sinh viên, Trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho cả hai hình thức xét tuyển là điểm thi THPT quốc gia với điểm sàn 13 điểm và điểm học bạ THPT với 18 điểm. Xét tuyển bổ sung được nhà trường thực hiện nhiều đợt cho đến ngày 25/9 với nhiều ngành nghề phù hợp với xu thế xã hội hiện nay.

Theo Quy chế tuyển sinh đại học, các trường có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh trong năm. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung. Để đăng ký xét tuyển bổ sung, thí sinh cần theo dõi thông tin về trường còn thiếu chỉ tiêu, cách thức, thời hạn nộp hồ sơ… trên website của trường. Đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung do không ràng buộc nhiều quy định của Bộ GD&ĐT nên các trường sẽ đưa ra tiêu chí khác nhau, cách thức tuyển sinh khác nhau….

Hiện nay một số trường tốp trên có xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhưng chỉ tiêu không nhiều. Còn đối với những ngành, trường không tuyển đủ thí sinh là do thí sinh đã không chọn nguyện vọng vào ngành, trường đó do tính thu hút của các ngành, trường này là không cao. Vì vậy thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ khi tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đảm bảo cơ hội học tập và việc làm sau khi ra trường../.

Lê Hùng