Xây dựng trường chuẩn quốc gia và các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục

09:44, 08/08/2018 [GMT+7]

 

Xây dựng trường chuẩn quốc gia và các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục
Xây dựng trường chuẩn quốc gia và các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục


Ngày 07/8, Sở GD&ĐT Phú Yên tổ chức hội nghị góp ý xây dựng trường chuẩn quốc gia và các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Các đồng chí Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh, Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì hội nghị.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 175/450 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ gần 40%, trong đó bậc tiểu học có 83/169 trường đạt chuẩn, chiếm tỉ lệ cao nhất với hơn 49%, trong khi đó bậc THPT chỉ có 4/33 trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã chia sẻ những khó khăn của các địa phương trong xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng như những bất cập trong việc sáp nhập các trường trên cùng 1 địa bàn. Trong đó, khó khăn lớn nhất khi các địa phương tiến hành sáp nhập các trường thực hiện Nghị quyết số 18, 19 của Ban chấp hành TW khóa XII và kế hoạch 58 của Tỉnh ủy là việc bố trí lại nhân sự. Sau khi sáp nhập trường, số nhân viên sẽ dôi dư, ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý của nhân viên và khiến việc quá trình công nhận trường chuẩn gặp không ít khó khăn.

Kết luận tại hội nghị, Phó CT UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao sự nỗ lực của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, các địa phương trong việc xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đồng thời đề nghị ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo các địa phương tập trung tham mưu hoàn thiện các danh mục cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu dạy và học; thực hiện tổ chức đánh giá công nhận trường chuẩn quốc gia đảm bảo thực chất, không chạy theo thành tích. Các địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đầu tư vào giáo dục, trong đó chú trọng huy động xã hội hóa trong GD&ĐT./.

Lê Hùng