Đồng hành cùng thí sinh trước kỳ thi

06:45, 29/06/2016 [GMT+7]

    Rong ruổi trên những con đường, gõ cửa từng ngôi nhà. Đó là công việc từ hơn một tuần nay của những sinh viên tình nguyện Trường ĐH XD Miền Trung nhằm tìm kiếm những chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ để giới thiệu cho các thí sinh tham gia kỳ thi sắp tới. Thêm một gia đình đồng ý hỗ trợ chỗ ở miễn phí là thêm một niềm hi vọng cho thí sinh, cũng là thêm một niềm vui với những tình nguyện viên.

    Từ nhiều năm qua, ngôi nhà của anh Huỳnh Bá Vụ luôn rộng mở đón hàng chục lượt sỹ tử và người thân từ các nơi về ở miễn phí. Thông tin lan truyền, năm nay, nhiều thí sinh cũng đã tìm đến để có một chỗ ở ổn định trước kỳ thi. Không chỉ vậy, anh còn ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn khi cần và có những hỗ trợ tốt nhất giúp các em yên tâm chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Không riêng ông Vụ, rất nhiều người dân ở gần các điểm thi đã tự nguyện dành một phần không gian của gia đình để giúp đỡ các thí sinh như gia đình ông Lê Phú Cường, P.7, Tp. Tuy Hòa, dành hẳn 2 tầng của ngôi nhà để hỗ trợ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi năm nay. Thống kê đến lúc này, đã có hơn 7.100 chỗ trọ cho thí sinh và người thân, trong đó có gần 1.800 chỗ ở miễn phí sẽ dành ưu tiên cho học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

    Các đội tình nguyện bên cạnh việc khảo sát phòng trọ, đã tổ chức hướng dẫn cho thí sinh đến tận các điểm trọ. Xác định tiếp sức mùa thi là hoạt động tình nguyện trọng tâm trong năm, Tỉnh đoàn đã có sự chuẩn bị tích cực từ rất sớm. 17 điểm thi đã được hơn 150 tình nguyện viên khảo sát kỹ lưỡng để hướng dẫn cho thí sinh và người nhà chính xác, an toàn. Lúc này, các đội tình nguyện viên đang gấp rút triển khai các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức mùa thi. Đa phần các tình nguyện viên đều đang là sinh viên các trường cao đẳng, đại học, có kinh nghiệm thi cử và đã được tập huấn trong việc xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình thi để có sự hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh. Sinh viên tình nguyện, những chủ nhà hỗ trợ chỗ ăn ở, mỗi người một phương pháp tình nguyện khác nhau, song đều cùng một mong muốn đó là mang lại cho thí sinh và người nhà những điều kiện tốt nhất để đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới./.