Truy tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Trung tá Trương Hồng Kỳ

08:31, 05/09/2023 [GMT+7]

Hành động hy sinh khi cứu hai người dân có nguy cơ đuối nước của Trung tá Trương Hồng Kỳ, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Sông Cầu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đã thể hiện tinh thần "vì nhân dân quên mình," góp phần tô khắc hình ảnh và phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới.

Truy tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Trung tá Trương Hồng Kỳ
Truy tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Trung tá Trương Hồng Kỳ

Ngày 2/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho Trung tá Trương Hồng Kỳ. Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký truy thăng quân hàm sỹ quan trước thời hạn từ cấp bậc Thiếu tá lên Trung tá. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã tặng Bằng khen ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu người khi làm nhiệm vụ của Trung tá Trương Hồng Kỳ. thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã đến thăm viếng, chia sẻ động viên gia đình vượt qua nỗi đau mất mát đồng thời trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình.

Hành động dũng cảm, quên mình cứu người của Trung tá Trương Hồng Kỳ trong lúc làm nhiệm vụ là rất dũng cảm đã góp phần tô thắm hình ảnh vẻ vang, cao đẹp của “bộ đội Cụ Hồ”, là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân.

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong lực lượng của địa phương phát động phong trào học tập, nêu gương dũng cảm của đồng chí Trương Hồng Kỳ. Đối với gia đình đồng chí Kỳ, đơn vị và đồng đội sẽ nhận đỡ đầu các cháu còn nhỏ; đảm bảo tốt các chính sách hậu phương quân đội theo quy định của Đảng, Nhà nước và Quân đội./.

Xuân Triệu