Cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh: công trình ý nghĩa tri ân những người có công

07:09, 28/08/2023 [GMT+7]

 

Cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh: công trình ý nghĩa tri ân những người có công
Cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh: công trình ý nghĩa tri ân những người có công

Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh hiện là nơi an nghỉ của hơn 7.000 liệt sỹ hy sinh trên các chiến trường. Những ngày trước kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9, công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh đã hoàn thành các hạng mục, vượt tiến độ dự kiến gần 3 tháng, tạo một diện mạo mới giúp thân nhân liệt sỹ thêm ấm lòng khi đến viếng mộ liệt sỹ, thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và người dân trong tỉnh.

Gia đình có 3 liệt sỹ đang an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, mỗi năm mấy lần đến viếng, nhang khói, nhưng lần này anh Lê Xuân Vinh lại thấy rưng rưng. Tự tay cắm cành hoa sen tươi thắm lên mộ người thân và cho hàng trăm ngôi mộ liệt sỹ khác, anh cùng với đồng nghiệp tại Viettel cũng như đoàn viên, thanh niên các đơn vị đều như thấy an lòng bởi đã cùng góp sức làm cho nghĩa trang liệt sỹ tỉnh hôm nay mang một diện mạo mới, khang trang hơn. 

Mới đây, Ban quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, Sở LĐ-TB&XH đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Công trình gồm ốp đá toàn bộ hơn 7.000 mộ liệt sỹ; cải tạo, nâng cấp, sửa chữa tượng đài Tổ quốc ghi công, sân đường nội bộ, hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước mưa, cổng tường rào, nhà tưởng niệm liệt sỹ. Đồng thời di đời, trồng bổ sung cây xanh, thảm cỏ, bổ sung hệ thống tưới nước tự động. Đây là công trình văn hóa tâm linh quan trọng, được sự quan tâm rất lớn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, khởi công từ tháng 12/2022, đến nay đã hoàn thành các hạng mục, tạo diện mạo khang trang để các thế hệ lãnh đạo và người dân đến viếng.

Công trình nâng cấp, cải tạo Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh là một trong những công trình đền ơn đáp nghĩa có giá trị nhân văn sâu sắc và cũng là mạch nối bền chặt, thể hiện tấm lòng thành kính tri ân, tình cảm sâu nặng, nghĩa tình của toàn thể cán bộ và nhân dân tỉnh nhà đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đang yên nghỉ tại đây. =

Ngọc Hiền – Quốc Hoàn