Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe

09:06, 21/08/2023 [GMT+7]

 

Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe
Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe

Cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khỏe, giữ gìn nét tươi trẻ và đẩy lùi bệnh tật… đó là những lợi ích mà yoga đã mang lại cho sức khỏe con người. Với nhu cầu ngày càng cao về rèn luyện thân thể và sức khỏe, thời gian gần đây, nhiều câu lạc bộ yoga đã ra đời, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Đây là một trong những lớp học Yoga trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Thành viên của lớp học này bao gồm nhiều lứa tuổi, công việc khác nhau và thời gian tham gia tập luyện cũng khác nhau. Người gắn bó với yoga lâu nhất lên đến vài năm, nhưng người mới bén duyên với yoga cũng chỉ được 2 tháng. Tập yoga không chỉ rèn luyện sức khỏe, nhiều người đến phòng tập còn muốn chiến thắng bản thân, chinh phục được nhiều tư thế yoga khó như "chào mặt trời”, "chữ V ngược”, "rắn hổ mang”, "chiến binh”… Trong suốt thời gian tập, sinh lực được tăng cường mà không hề bị tiêu hao, đồng thời giúp thư giãn tối đa cho cơ thể. Luyện tập yoga giúp học viên tìm thấy sự cân bằng giữa thể chất và tinh thần trong con người”. Nhiều người tìm đến yoga còn mong muốn thay đổi vóc dáng, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giữ gìn nét thanh xuân...

Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe
Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe

 

Các CLB Yoga tại thành phố Tuy Hòa nói riêng và tỉnh ta nói chung không ngừng tăng cường chất lượng mà còn mở rộng hơn về quy mô thu hút nhiều học viên tham gia. Bên cạnh đó, khi tham gia lớp tập yoga, các học viên còn có cơ hội giao lưu, kết bạn, gặp gỡ mọi người. Do đó, yoga giúp nâng cao chất lượng cuộc sống một cách toàn diện, giúp người tập thêm tự tin với nhiều hoạt động cộng đồng. Tại Trung tâm Yoga Ken Kinh, TP. Tuy Hòa, mỗi buổi luyện tập như thế này đều có 2 huấn luyện viên cùng tham gia dạy giúp học viên chỉnh được các bài tập chuẩn nhất với cơ thể của từng người.

Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe
Phong trào luyện tập Yoga để nâng cao sức khỏe

 

Tại Phú Yên phong trào luyện tập Yoga ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều người. Điều này được thể hiện qua minh chứng, số lượng CLB yoga trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều, với hàng ngàn người tham gia luyện tập. Phú Yên cũng đã tổ chức thành công nhiều lần sự kiện Ngày Yoga thế giới.

Những hiệu quả tích cực từ việc tập luyện yoga lý giải sự phát triển mạnh mẽ bộ môn này trên địa bàn tỉnh. Phong trào luyện tập yoga ngày càng phát triển sâu rộng cho thấy người dân quan tâm tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Sự êm đềm giữa nhịp sống hối hả thời hiện đại đã mang lại cho yoga những nét riêng biệt mà không phải môn thể thao nào cũng có được. Tâm hồn thư thái hòa hợp với tiếng nhạc du dương giúp người tập có tinh thần thoải mái, yêu đời, cuộc sống thêm yên bình và tốt đẹp./.

Đặng Dự - Đức Thuận