Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên

08:52, 30/08/2023 [GMT+7]

 

Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên
Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên

Sáng ngày 29.8, tại TP Tuy Hoà, báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Đáp lời ngư dân”. Đây là diễn đàn nằm trong khuôn khổ chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do báo Pháp Luật tổ chức tại tỉnh Phú Yên. Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Trương Hoà Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ, Chủ tịch danh dự của chương trình; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Ngọc Phước, Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình; Về phía lãnh đạo tỉnh, có sự tham gia của đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ngoài ra còn có 50 ngư dân đại diện cho hàng ngàn ngư dân trên địa bàn tỉnh và 25 em học sinh là con em của các hộ gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tham dự.

Tại chương trình này, Ban Tổ chức đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, lắng nghe các ngư dân trao đổi các vấn đề sinh kế, ra khơi tại phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa.

Điểm nhấn của chương trình là diễn đàn “Đáp lời ngư dân” với những trả lời trực tiếp của đại diện chính quyền tỉnh Phú Yên trước những câu hỏi của ngư dân liên quan đến đời sống, sinh kế, hoạt động kinh tế, đánh bắt thủy hải sản tại các tỉnh, thành có biển.

Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên
Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên

Diễn đàn cũng đã tập trung vào một số vấn đề “nóng” hiện nay như: Tình hình quản lý đánh bắt thủy hải sản, ngăn ngừa và xử lý tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) để chung tay gỡ thẻ vàng EC với ngành hải sản Việt; các cơ chế - chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi hiểu luật, bám biển bình an. Cùng đó là các vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy ngành kinh tế cá ngừ đại dương các tỉnh Nam Trung bộ phát triển bền vững, nâng cao giá trị cá ngừ đại dương để cải thiện sinh kế cho bà con ngư dân; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực bám biển hiện nay và thời gian tới.

Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên
Diễn đàn Đáp lời ngư dân tỉnh Phú Yên

Cũng tại Chương trình này, Ban tổ chức đã tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 4 triệu đồng cho 200 hộ ngư dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên, bao gồm: Một bình acquy + đèn led, một cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản”, một túi thuốc gia đình phục vụ cho ngư dân ra khơi và một hộp combo bin Con Ó, cùng một số thực phẩm khác. Chương trình còn dành tặng 25 suất học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi: Mỗi suất học bổng gồm 2 triệu đồng tiền mặt, tập vở, dụng cụ, ba-lô học sinh.

Được biết, Phú Yên là địa phương có biển thứ 5 mà Báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”./.

Nguyễn Yên – Lê Hùng