Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã cơ bản được giải quyết

08:54, 20/07/2023 [GMT+7]

Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã cơ bản được giải quyết- đồng chí Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã thông tin đến cử tri xã An Phú, thành phố Tuy Hòa trong buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, HĐND tỉnh khóa VIII, sáng 19/7. Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 6) và Tổ đại biểu HĐND thành phố Tuy Hòa khóa XII.   

Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã cơ bản được giải quyết
Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã cơ bản được giải quyết

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh và HĐND thành phố giữa năm 2023, do đại diện các Tổ đại biểu báo cáo. Cử tri kiến nghị thêm một số nội dung liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc-Nam, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số nội dung thuộc thẩm quyền địa phương... Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xử lý các vụ án, vụ việc sai phạm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và chậm xử lý các dự án chậm tiến độ, dự án treo, cản trở sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Cao Thị Hòa An thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh cám ơn và tiếp thu những ý kiến của cử tri để tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Liên quan đến băn khoăn của bà con về việc xử lý các vụ án, vụ việc sai phạm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh đã làm rất nghiêm, mặc dù chưa giải quyết hết, nhưng trên một tinh thần công khai minh bạch, không giấu, không bao che.

Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã cơ bản được giải quyết
Nhiều vụ án vụ việc tham nhũng, tiêu cực của tỉnh đã cơ bản được giải quyết

Thông tin đến cử tri về các dự án treo, đồng chí Cao Thị Hòa An cho biết, lãnh đạo tỉnh đã nhìn nhận thẳng thắn vấn đề này... Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có những cuộc họp chuyên đề quan trọng với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, kể cả làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về định hướng phát triển phía Nam, phía Bắc và lựa chọn những dự án, nhà đầu tư chiến lược vào tỉnh; không để nhà đầu tư vào chỉ chiếm đất dự án ảnh hưởng sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh cũng vui mừng chia sẻ, từ địa phương bị phê bình chậm cách đây vài tháng, hiện nay Phú Yên đang nằm trong tốp 3 địa phương cả nước đã giải phóng mặt bằng tốt nhất cho dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021-2025.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày TBLS 27/7, qua cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con cử tri đồng chí Cao Thị Hòa An gửi lời hăm hỏi của Thường trực HĐND tỉnh đến các Mẹ VNAH, các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương, bệnh binh, gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng.

Chiều 19 và các ngày 20, 21/7, đồng chí Cao Thị Hòa An cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (đơn vị bầu cử số 6) và Tổ đại biểu HĐND thành phố Tuy Hòa khóa XII tiếp tục tiếp xúc cử tri phường 9, các xã Hòa Kiến, Bình Kiến và phường 5, thành phố Tuy Hòa.

An Bang