Huy động nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cuộc sống người dân

07:08, 10/07/2023 [GMT+7]

 

Huy động nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cuộc sống người dân
Huy động nguồn lực cùng Nhà nước chăm lo cuộc sống người dân

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với kiểm tra toàn diện công tác mặt trận năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 tại ủy ban MTTQ 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua kiểm tra từng đơn vị, Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động của ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã bám sát nghị quyết của các cấp ủy đảng, nghị quyết đại hội MTTQ các cấp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động. Hoạt động của MTTQ đã có nhiều đổi mới, đạt kết quả thiết thực, công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư. Bên cạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chăm lo cho người nghèo cũng được ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống. Nhất là triển khai hiệu quả phong trào Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở, góp phần hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả từ các mặt công tác của mặt trận đã góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được giữ vững và phát huy.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các tổ chức thành viên của mặt trận và Ban Thường trực ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình của địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị; tập trung triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư về đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029).

An Bang