Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và ĐBQH tổ đại biểu số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Hòa

09:23, 04/07/2023 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và ĐBQH tổ đại biểu số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Hòa
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và ĐBQH tổ đại biểu số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Hòa

Sáng ngày 3.7, đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh, Tổ đại biểu số 1: Đỗ Chí Nghĩa - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Buổi tiếp xúc cử tri có 7 lượt ý kiến với 11 nội dung kiến nghị về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, những vướng mắc tồn tại, liên quan đến các nhóm nội dung: đất đai, giá cả bồi thường, thủ tục cấp sổ đỏ, cải cách thủ tục hành chính, an toàn giao thông, các chế độ chính sách… Cử tri cũng quan tâm đến các vấn đề vĩ mô của đất nước; xử lý những tồn tại các dự án lớn.

Sau khi lãnh đạo địa phương tiếp thu và thông tin để cử tri hiểu rõ các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, thay mặt tổ đại biểu và Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã phát biểu ghi nhận các ý kiến góp ý, đề xuất kiến nghị của cử tri huyện Phú Hòa. Đồng chí Phạm Đại Dương làm rõ những nội dung, kết quả quan trọng đạt được của kỳ họp Quốc hội; nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 101 của Quốc hội, với đánh giá tình hình hiện nay và những giải pháp quan trọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước...

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và ĐBQH tổ đại biểu số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Hòa
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và ĐBQH tổ đại biểu số 1 tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Hòa

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành kế hoạch, chương trình công tác đề ra, tại các phiên thảo luận tổ, thảo luận hội trường, Đoàn ĐBQH Phú Yên tham gia nhiều ý kiến, tham luận nội dung xác đáng, được chương trình nghị sự, chủ trì đánh giá cao. Về những kiến nghị của cử tri theo phân cấp quản lý, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Phú Hòa thường xuyên kiểm tra, rà soát các vấn đề thắc mắc, khiếu mại, kiến nghị của của tri, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo, tránh tình trạng không có phản hồi, để công dân khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cũng thông tin đến cử tri huyện Phú Hòa những kết quả quan trọng về phát triển kinh tế  - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh. Trong đó có những kết quả đáng mừng, như chỉ số tăng trưởng đạt 6,9%, đứng 20 so với cả nước, đứng thứ 5 trong các tỉnh khu vực miền Trung. Vốn đầu tư toàn xã hội tăng khá. Tuy nhiên, tình hình chung vẫn nhiều khó khăn, tăng trưởng chưa bền vững, thu ngân sách chưa đạt chỉ tiêu… Để đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra, đòi hỏi toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân cả tỉnh trong đó có huyện Phú Hòa phải thực sự nỗ lực, chung sức đồng lòng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, đưa nền kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững, nâng cao thu nhập, đời sống người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Đỗ Chí Nghĩa thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Đại biểu Dương Bình Phú thông tin trả lời của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc lần trước... Các cử tri huyện Phú Hòa bày tỏ sự phấn khởi về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và chính phủ.

An Bang