Du lịch thích ứng với tình hình mới |
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19, ngành du lịch nước ta đã có những thích ứng linh hoạt thu hút khách du lịch vừa khôi phục ngành du lịch, vừa đảm bảo an toàn cho du khách.
Để đáp ứng nhu cầu này, “du lịch không tiếp xúc” hay “du lịch không chạm” được coi là giải pháp, cũng là hướng đi phù hợp giúp du lịch phát triển linh hoạt, thích ứng với đại dịch, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh mà vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm, không gây ảnh hưởng tới trải nghiệm du lịch của du khách. Một số sàn du lịch trực tuyến của Việt Nam đã hình thành, cho phép người dùng mua các tour trọn gói, vé máy bay, phòng khách sạn qua các giao dịch trực tuyến. Nhằm nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của du khách trong đại dịch, các tập đoàn, doanh nghiệp có tiềm lực cũng lên phương án đầu tư kinh phí cho những công nghệ mới. Việt Nam Airlines đã xây dựng dịch vụ check in không tiếp xúc dành cho du khách thông qua thủ tục check in trực tuyến trên website hoặc qua ứng dụng di động; hệ thống kiot tự động…
Đặng Dự